ประธานวิปรัฐบาล คาดเปิดให้ฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล 26-27 มี.ค.

ข่าวการเมือง Wednesday March 4, 2009 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วปรัฐบาล) คาดเบื้องต้นกำหนดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ในวันที่ 26-27 มี.ค.นี้ โดยพร้อมให้ฝ่ายค้านตรวจสอบเต็มที่ ไม่หวั่นหากฝ่ายค้านหยิบยกเรื่องส่วนตัวมาอภิปราย

ทั้งนี้ หากฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลในวันที่ 11 มี.ค.52 ก็ต้องให้เวลารัฐบาลในการจัดเตรียมข้อมูลราว 2 สัปดาห์ ซึ่งคาดว่าจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ในสัปดาห์สุดท้ายของเดือน มี.ค.นี้ หรือประมาณวันที่ 25-27 มี.ค.52 แต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางไปต่างประเทศในวันที่ 25 มี.ค.52 จึงคาดว่าจะมีการอภิปรายไว่ไว้วางใจในวันที่ 26-27 มี.ค.52

ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า สำหรับระยะเวลาในการอภิปรายนั้นยังไม่ได้กำหนดว่าจะเป็นกี่วัน คงต้องรอดูญัตติของฝ่ายค้านก่อนว่าจะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายฯ รัฐมนตรีกี่คนและมีประเด็นอะไรบ้าง ซึ่งคิดว่ารัฐบาลพร้อมให้ฝ่ายค้านตรวจสอบและไม่หวั่นไหวหากฝ่ายค้านจะนำเรื่องส่วนตัว เรื่องชู้สาว หรือเรื่องกิ๊กมาอภิปราย เพราะรัฐบาลพร้อมที่จะให้ฝ่ายค้านตรวจสอบอย่างเต็มที่ แต่รัฐมนตรีก็ไม่ควรประมาท โดยรัฐบาลจะลงพื้นที่ไปชี้แจงกับประชาชนทั้งก่อนและหลังการอภิปรายฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ