รัฐบาลอินเดียรับปากจะคุ้มเข้มความปลอดภัยลีกคริกเกตเปิดฉากเดือนหน้า

ข่าวต่างประเทศ Saturday March 7, 2009 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร้ฐบาลอินเดียให้คำมั่นว่าจะดูแลรักษาความปลอดภัยการจัดการแข่งขีนพรีเมียร์ลีกคริกเกตของอินเดีย (IPL) ที่จะเปิดฤดูกาลใหม่ในเดือนหน้า หลังจากที่เกิดความหวั่นวิตกว่าด้านความปลอดภัย ภายหลังเกิดเหตุทีมคริกเกตศรีลังกาถูกกลุ่มคนร้ายโจมตีในเมืองลาฮอร์ ประเทศปากีสถาน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ นายพี. ชิดัมบาราม รมว.มหาดไทยของอินเดีย กล่าวว่า ช่วงเวลาจัดการแข่งขันคาบเกี่ยวกับการเลือกตั้งรัฐสภาเกิดขึ้นในประเทศ และเกรงว่าจะไม่สามารถจัดกำลังทหารเสริมมาดูแลความเรียบร้อยสำหรับการแข่งขันในระหว่างที่ประเทศกำลังจัดการเลือกตั้งได้

ด้าน ผู้จัดการแข่งขัน IPL ตอบโต้รัฐบาล โดยกล่าวว่าพวกเขาไม่ได้ขอให้รัฐบาลกลางส่งกองกำลังเสริมมาดูแลความปลอดภัยทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวแต่อย่างใด และจะจ้างหน่วยงานรักษาความปลอดภัยเอกชนมาเอง

อย่างไรก็ดี ภายหลังหารือกับรัฐบาลท้องถิ่น รมว.มหาดไทยก็ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่มีใครต้องกังวลเกี่ยวกับการแข่งขันคริกเกตในอินเดีย แม้ว่าอาจจะต้องมีการปรับโปรแกรมการแข่งขันบางแมทช์

การแข่งขัน 60 แมทช์ ระหว่าง 8 ทีมใน 8 เมืองทั่วอินเดีย จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 10 เม.ย. ถึง 24 พ.ค. รวม 45 วัน ซึ่งการแข่งขันดังกล่าวนั้นคาบเกี่ยวกับการเลือกตั้งรัฐสภาซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 16 เม.ย. ถึง 13 พ.ค.

IPL กล่าวว่าการเลื่อนการแข่งขันออกไปนั้นเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เนื่องจากเป็นเรื่องเกี่ยวกับเงื่อนไขของสัญญาที่แต่ละทีมทำไว้กับผู้เล่นต่างชาติ อีกทั้งยังเกี่ยวข้องกับลิขสิทธิ์การถ่ายทอดทางโทรทัศน์ด้วย

ทั้งนี้ การแข่งขันพรีเมียร์ลีกคริกเกตถือเป็นทัวร์นาเมนท์กีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุดในอินเดีย และคาดว่าจะดึงดูดแฟนกีฬาให้นั่งชมอยู่หน้าจอและร่วมชมในสนามได้หลายสิบหลานคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ