ผู้ว่าขอนแก่น-ผบช.ภ. เฝ้าการรชุมนุมกลุ่มนปช.-อัดภาพเสียงโฟนอิน"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Sunday March 8, 2009 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมานิตย์ วัฒนเสน ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.ภ.4 เดินทางไปที่ศูนย์ปฏิบัติการส่วนเหน้า ที่ศาลาประชาคมจังหวัดขอนแก่น เพื่อฟังรายงานการปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อย ในช่วงที่มีการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง และ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่บริเวณถนนศูนย์ราชการ หน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ซึ่ง พล.ต.ต.พัฒนี ศิริวัฒนี ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงขณะนี้ ว่า ขณะนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 1,000 คน สถานการณ์ทั่วไปยังคงปกติ ส่วนสถานการณ์ทางการข่าวนั้น ได้ใช้ตำรวจนอกเครื่องแบบฝังตัวเข้าไปในกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งได้รับการยืนยันจากแกนนำฯ ว่าจะปราศรัยอย่างเดียว ไม่มีการเคลื่อนตัวไปที่ใด

ภายหลังฟังสรุปสถานการณ์การชุมนุมแล้ว ผบช.ภ.4 กล่าวว่า การชุมนุมเป็นการแสดงสิทธิตามรัฐธรรมนูญ ปราศจากอาวุธ ไม่ทำผิดกฎหมาย ส่วนจำนวนผู้ชุมนุมนั้นคาดว่า น่าจะอยู่ที่หลักหมื่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจวางกำลังไว้พร้อมทุกอย่าง รวมถึงการตรวจสแกนด์วัตถุระเบิดกับบุคคลที่เข้ามาในบริเวณชุมนุมด้วย

ผบช.ภ.4 กล่าวอีกว่า การโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทราบว่าประมาณ 18.00 น. ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บันทึกภาพและเสียงของการโฟนอินไว้ ภายหลังเสร็จสิ้นการชุมนุมไม่เกิน 3 ชั่วโมง ให้ถอดเสียงพูดและภาพ เพื่อตรวจสอบรายละเอียดว่า สิ่งที่ปรากฏมีอะไรที่ผิดกฎหมายอาญา หรือหมิ่นเบื้องสูง มีส่วนใดที่ทำให้รัฐเสียหายบ้าง หรือมีส่วนใดที่ทำให้ตัวบุคคลเสียหายบ้าง

ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น แกนนำ นปช.ได้เดินทางถึงขอนแก่นแล้ว ส่วนการจัดรายการความจริงวันนี้ จะมีนายอดิศร เพียงเกษ อดีต ส.ส.ขอนแก่น พรรคไทยรักไทย เข้าร่วมด้วย ส่วนบนเวทีขณะนี้กลุ่มเสื้อแดง สับเปลี่ยนกันขึ้นไปวิจารณ์โจมตีการทำงานของรัฐบาล และร้องเพลง สร้างความสนุกสนานให้กับผู้ที่เข้าร่วม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ