ฝ่ายค้านเลื่อนยื่นญัตติซักฟอก นัดด่วนหารือบ่ายสอง คาดเพิ่มชื่อ"สุเทพ"

ข่าวการเมือง Thursday March 12, 2009 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฝ่ายค้านเลื่อนนัดยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอีก 5 คนในช่วงเช้าวันนี้ โดยนัดหารือด่วนในเวลา 14.00 น.เพื่อพิจารณาเพิ่มรายชื่อรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปราย คาดเปิดเป้าหมายใหญ่ "เทพเทือก"

นายพีรพันธ์ พาลุสุข คณะทำงานยื่นญัตติอภิรายไม่ไว้วางใจ กล่าวว่า การยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรี วันนี้ (11 มี.ค.52) เป็นไปตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด ไม่ใช่เพราะกลัวว่าผลงานของรัฐบาลกำลังเป็นที่ยอมรับของประชาชน แต่เพราะเห็นว่าสิ่งที่รัฐบาลกำลังดำเนินการผิดพลาด ซึ่งเมื่อคืนนี้มีประชาชนนำข้อมูลใหม่มามอบให้อีก ดังนั้น ฝ่ายค้านก็จะนำมาพิจารณากันในช่วงบ่ายวันนี้

ขณะที่ แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า รายชื่อรัฐมนตรีที่มีแนวโน้มจะถูกเพิ่มรายชื่อในญัตติเปิดอภิปรายฯ ครั้งนี้ น่าจะเป็นนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีประเด็นความสัมพันธ์กับกลุ่มพันธมิตรฯ และการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ รวมถึงล่าสุดที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ออกมาเปิดข้อมูลเกี่ยวกับการที่บริษัท คิงพาวเวอร์ จ่ายเงินให้กับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

สำหรับรัฐมนตรีอีก 5 คนที่จะถูกอภิปรายฯ ยังเป็นไปตามเดิม ได้แก่ นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ, นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง, นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง, นายชวรัตน์ ชาญวีระกูล รมว.มหาดไทย และนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ