"ณัฐวุฒิ"บอก"ทักษิณ"ไม่เคยยื่นขออภัยโทษ แค่ถวายรายงานหลังเหตุปฏิวัติ

ข่าวการเมือง Friday March 13, 2009 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ปฏิเสธถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นถวายฎีกา 3 ฉบับเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษ โดยระบุว่าเป็นข่าวที่คลาดเคลื่อนจากความจริง

ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุการณ์ปฏิวัติรัฐประหารวันที่ 19 ก.ย.49 เป็นเหตุให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องพำนักอยู่ในต่างประเทศนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทำจดหมายถวายรายงานข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จำนวน 3 ฉบับ ไม่ว่าจะเป็นประเด็นความขัดแย้งทางการเมือง และเรื่องคดีความต่าง ๆ ซึ่งเป็นการถวายรายงานก่อนที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะมีคำตัดสินคดีจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาภิเษก

"ขอยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะคนไทยที่อยู่ใต้พระบารมี ทำงานสนองพระบาท ได้ทำจดหมายกราบบังคมทูลเท่านั้น ไม่ได้ขอพระราชทานอภัยโทษอย่างที่มีข่าวออกมา" นายณัฐวุฒิ กล่าว

หนังสือพิมพ์เช้านี้อ้างคำสัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ต่อสื่อมวลชนในญี่ปุ่นที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เคยยื่นถวายฎีกา 3 ฉบับ ซึ่งหากได้รับการอภัยโทษจะทำให้กลุ่มผู้สนับสนุนมีความสุข และไม่จำเป็นต้องต่อสู้เพื่อพิสูจน์อะไรอีกต่อไป โดยขอให้ขึ้นอยู่กับพระมหากรุณาธิคุณ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ