วิปฝ่ายค้านชี้ประธานรัฐสภาไม่เป็นกลางกรณีเลื่อนวันอภิปรายฯ เร็วขึ้น

ข่าวการเมือง Monday March 16, 2009 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) ระบุประธานสภาผู้แทนราษฎรวางตัวไม่เป็นกลางกรณีเลื่อนกำหนดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีรายบุคคลเร็วขึ้นจากเดิมวันที่ 25-27 มี.ค.52 มาเป็นวันที่ 19-21 มี.ค.นี้

นายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า การเลื่อนวันอภิปรายเพื่อหวังให้ฝ่ายค้านไม่สามารถเตรียมตัวได้ทัน แต่ยืนยันว่าฝ่ายค้านมีความพร้อมในการอภิปรายฯ เต็มที่อยู่แล้ว

"การประชุมเมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ในการตรวจสอบระเบียบวาระการประชุมวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคมยังเป็นวาระการพิจารณากระทู้ถามสดอยู่ แต่ในช่วงบ่ายได้มีการเปลี่ยนแปลงมีการบรรจุระเบียบวาระการพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจลงไป ซึ่งทำให้เห็นว่านายชัยมีความเอนเอียง ไม่เป็นกลาง เปรียบเสมือนต้นไม้ใหญ่ที่เอนเอียงตามลูกไม้"นายวิทยา กล่าว

ด้านนายพีระพันธ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นคณะทำงานอภิปรายฯ กล่าวว่า เพิ่งทราบว่ารัฐบาลเลื่อนให้มีการประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจเร็วขึ้น หากจะถามว่าเราพร้อมหรือไม่ ที่ผ่านมาพรรคได้เตรียมข้อมูลและจัดวางผู้อภิปรายไว้เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม คงต้องหารือกันในส่วนของคณะทำงาน เพราะการขยับวันอภิปรายฯ ขึ้นมาถือว่าเร็วขึ้น แต่เราก็พร้อม

ส.ส.ยโสธร ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นว่า การเลื่อนกำหนดวันอภิปรายฯ ให้เร็วขึ้นเป็นเกมส์การเมืองของรัฐบาลหรือไม่ แต่คณะทำงานจะมีการหารือด่วนวันนี้ และปฏิเสธที่จะชี้แจงว่าฝ่ายค้านเตรียมตัวทันหรือไม่ โดยขอไปหารือกับคณะทำงานฯ ก่อน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ