"เฉลิม"ระบุบ่าย 19 มี.ค.ได้-เสียแน่ เพื่อไทยจัด 40 ขุนพลลุยศึกอภิปราย

ข่าวการเมือง Wednesday March 18, 2009 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.)มั่นใจในช่วงบ่ายวันที่ 19 มี.ค.นี้ หลังจากฝ่ายค้านเปิดเผยข้อมูลอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลแล้วจะเห็นผลชัดเจนว่าใครได้ใครเสีย พร้อมทั้งเชื่อว่าจะถูกฟ้องร้องอีก 5 คดี

"คิดว่าหลังอภิปรายเสร็จในเวลา 14.00 น.ของวันที่ 19 มีนาคม ก็รู้แน่ว่าใครได้ใครเสีย"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจฯ ครั้งนี้มีความมั่นใจมากที่สุดในเส้นทางการทำงานการเมืองมา 26 ปี และคิดว่าระยะเวลาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจฯ เพียง 2 วันน่าจะเพียงพอ

"ครั้งนี้มั่นใจมากตั้งแต่เป็นนักการเมืองมา 26 ปี ไม่เคยมั่นใจในข้อมูลอย่างนี้มาก่อนในชีวิตการเมือง แต่ยอมรับว่า เรื่องค่อนข้างซับซ้อน" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เนื้อหาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจฯ ของตนเองจะเป็นเรื่องการจ่ายเงินเข้าบัญชี 75 ครั้ง เดินทาง 84 วัน เข้า 4-5 ธนาคาร และจะมีสำเนาเช็คให้ดูแน่และยังมีเบอร์แฟกซ์ของพรรคการเมืองแห่งหนึ่งด้วย

"ผมมีข้อมูลมากกว่าดีเอสไอ เพราะคนของพรรคประชาธิปัตย์เอามาให้" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ด้านนายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) กล่าวว่า พรรคได้วางตัวผู้ที่จะถูกอภิปรายไว้แล้วตามลำดับคือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี, นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง, นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง, นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย และนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย

ส่วนระยะเวลาที่จะใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจฯ จะเป็น 2 วันหรือ 3 วันนั้นจะพิจารณากันอีกที โดยจำนวนผู้ที่จะอภิปรายมี ส.ส.พรรคแจ้งความจำนงไว้ 40 คน ซึ่งหากไม่สามารถปรับลดจำนวนลงได้ก็จะขอให้มีการอภิปราย 3 วัน สำหรับผู้อภิปรายจะเริ่มจาก ร.ต.อ.เฉลิม เป็นคนแรกต่อด้วย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส่วนนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ จะเป็นผู้นำอภิปรายด้านเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ