ส.ส.เพื่อไทยคุยข้อมูลเพียบพุ่งเป้า"กษิต"เชื่อบ่าย 2 รู้ผลพ้นเก้าอี้แน่

ข่าวการเมือง Thursday March 19, 2009 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฝ่ายค้านคึกพร้อมเปิดฉากอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย 5 รัฐมนตรีตั้งแต่เวลา 9.30 น.วันนี้ โดยนายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ระบุว่าเตรียมพร้อมสำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ มาอย่างเต็มที่ และจะเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของนายกษิต ว่าที่ผ่านมาทำอะไรมาบ้างในอดีต

ทั้งนี้ นายประชา มั่นใจว่าหลังจาก 14.00 น.วันนี้ ทุกคนคงจะตัดสินใจได้ว่าข้อมูลที่ฝ่ายค้านนำมาเปิดเผยนั้นสมควรแล้วหรือไม่ที่จะไม่ไว้วางใจรัฐบาล ขณะที่มีรายงานข่าวก่อนหน้านี้ว่า ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลบางส่วนต้องการใช้เอกสิทธิ์ในการยกมือลงมติให้กับนายกษิต

"คิดว่าวันนี้ไม่เกินบ่าย 2 คงจะตัดสินใจได้...ถ้าคุณกษิต จะลาออก(ก่อนอภิปราย)ก็ยังทัน" นายประชา กล่าวพร้อมระบุว่า ได้เตรียมข้อมูล ตลอดจนแผนชาร์ท และพจนานุกรมคำศัพท์ต่างๆ ไว้ประกอบการอภิปรายในวันนี้อย่างเต็มที่

นายประชา กล่าวด้วยว่า ไม่กังวลต่อการที่ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลจะประท้วงหรือขอให้มีการนับองค์ประชุมเพื่อขวางการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ เพราะหากองค์ประชุมไม่ครบจนถึงขั้นต้องปิดการอภิปรายฯ ก็จะเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่ารัฐบาลกลัวการตรวจสอบของฝ่ายค้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ