"อภิสิทธิ์"มั่นใจไม่พก"ปี๊บ"คลุมหัว พร้อมชี้แจงทุกประเด็นศึกอภิปรายฯ

ข่าวการเมือง Thursday March 19, 2009 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐานตรี กล่าวแสดงความมั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงทุกประเด็นที่ฝ่ายค้านจะหยิบยกขึ้นมาอภิปรายไม่ไว้วางใจได้แน่นอน ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.พรรคเพื่อไทยระบุว่าจะทำให้นายกรัฐมนตรีต้องเอาปี๊ปคลุมหัวนั้น คงไม่ถึงขั้นนั้น เพราะทำงานการเมืองมาโดยตลอดและรู้ว่าทำอะไรอยู่

"ผมไม่เคยทำอะไรในชีวิตที่ต้องทำถึงขนาดนั้น ไม่กลัว ผมรู้ว่าผมทำอะไรอยู่ ผมทำการเมืองโดยบริสุทธิ์ใจมาโดยตลอด ถ้าคุณเฉลิมมีข้อมูลอะไรก็เสนอมา แต่ผมมั่นใจว่าไม่มีอะไร" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านจะนำประเด็นเรื่องเงินบริจาค 258 ล้านบาทมาอภิปรายและเชื่อมโยงข้อมูลกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับข้อมูล เพียงแต่เข้าใจว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับเงินบริจาค มีการพาดพิงถึง บมจ.ทีพีไอ โพลีน (TPIPL) เท่านั้น แต่จะเกี่ยวข้องกับ ปชป.หรือไม่ ยังไม่ทราบ ต้องรอดูข้อมูลในการอภิปรายของฝ่ายค้านก่อน

นอกจากนี้ยังเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนที่ถูกอภิปราย จะสามารถชี้แจงได้เช่นกัน

ส่วนจะมีการขยายขยายเวลาให้ฝ่ายค้านอภิปรายหรือไม่นั้น นายอภสิทธิ์ กล่าวว่า คงต้องดูการอภิปรายก่อน แต่เชื่อว่าทุกฝ่ายจะยืดหยุ่นกันได้ และขณะนี้ยังไม่มีการหารือพรรคร่วมรัฐบาล และ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เกี่ยวกับทิศทางในการลงมติในญัตตินี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ