นายกฯ มองเกมอภิปรายผ่านฉลุย เชื่อตอบข้อชี้แจงฝ่ายค้านเคลียร์ทุกประเด็น

ข่าวการเมือง Friday March 20, 2009 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ค่อนข้างพอใจกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อวานนี้(19 มี.ค.) เพราะเชื่อว่าสามารถตอบข้อชี้แจงได้ทุกประเด็น ส่วนที่มีผู้ถูกพาดพิงเงินบริจาคให้พรรคประชาธิปัตย์นั้น วันนี้จะมีการชี้แจงจากผู้ที่ถูกพาดพิงทั้งนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.สัดส่วน และนายนิพนธ์ บุญญามณี ส.ส.สัดส่วน

"การอภิปรายเรียบร้อยดี เชื่อว่าจะผ่านไปได้ ก็พยายามชี้แจงอย่างครบถ้วน ผมพอใจในการชี้แจงของตัวเอง และในส่วนของพรรคที่ถูกพาดพิงก็จะได้ชี้แจงในวันนี้" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า เหตุการณ์ที่ ส.ส.ใช้ถ้อยคำหยาบคายในที่ประชุมสภาฯ เมื่อวานนี้ ถือว่าไม่เหมาะสมและไม่ต้องการให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก ส่วนการอภิปรายจะใช้เวลา 2 วัน(19-20 มี.ค.)ตามที่กำหนดไว้หรือไม่นั้น คงต้องขอรอดูสถานการณ์วันนี้ก่อนว่าจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นหรือไม่

ส่วนกรณีการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงที่จะนัดชุมนุมใหญ่วันที่ 26 มี.ค. ตลอดจนการโฟนอินเป็นระยะของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นสิทธิที่สามารถแสดงออกได้ แต่ขอร้องให้ทุกฝ่ายช่วยกันทำบ้านเมืองให้สงบและให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งรัฐบาลจะพยายามแก้ไขปัญหาของบ้านเมืองและไม่ให้เกิดอุปสรรคในการทำงานในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ