ส.ส.หญิงเพื่อไทย เชือด"กษิต"พฤติกรรมไม่เหมาะสม-รีดไถ เตือนรัฐปลดด่วน

ข่าวการเมือง Friday March 20, 2009 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.วิสาระดี เตชะธีรวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย(พท.) ได้กล่าวอภิปรายการทำงานของนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ว่าเป็นรัฐมนตรีที่ไม่มีความรู้ความสามารถ ขาดคุณสมบัติเหมาะสมจะเป็น รมว.ต่างประเทศ ไม่เหมือนรัฐมนตรีคนก่อนๆ ที่ผ่านมา โดยได้หยิบยกพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของนายกษิต ขึ้นมาชี้ให้เห็น เช่น การที่นายกษิตไปทะเลาะชกต่อยกับนักเรียนไทยในรัสเซีย, การบังคับให้ทูตส่งตั๋วเครื่องบินฟรีไปญี่ปุ่นให้แก่ญาติพี่น้อง รวมถึงการรีดไถกระทั่งเปียโนโดยอ้างจะนำไปมอบให้ผู้ใหญ่แต่ท้ายสุดแล้วเปียโนหลังนั้นก็อยู่ที่บ้านของนายกษิต

น.ส.วิสาระดี ตั้งคำถามถึงรัฐบาลในความพยายามใช้งบประมาณเพื่อแก้ปัญหาภาพลักษณ์ของประเทศด้านการท่องเที่ยวหลังเกิดเหตุการณ์กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบุกยึดสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งมีนายกษิตเข้าร่วมด้วย จึงเห็นว่าวิธีการแก้ไขภาพลักษณ์ที่ง่ายกว่าคือการปลดนายกษิต ออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ แต่หากนายกรัฐมนตรีไม่ตัดสินใจปลด ก็ตั้งข้อสังเกตไว้ว่าเป็นเพราะผลประโยชน์ตอบแทนกันหรือไม่

"ท่านไปเอาปลาที่เน่ามาบรรจุกระป๋อง แล้วขึ้นหิ้งเป็นรัฐมนตรีให้มาบริหารประเทศอีก ท่านนายกฯ ทำอย่างนี้ได้อย่างไร" น.ส.วิสาระดี กล่าว

อย่างไรก็ดี ระหว่างที่ น.ส.วิสาระดี กำลังอภิปรายอยู่นั้น น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลุกขึ้นประท้วงว่า น.ส.วิสาระดี ทำผิดข้อบังคับการประชุมสภาฯ ด้วยการอ่านเอกสารตลอดการอภิปรายเท่ากับไม่มีสมอง จึงทำให้เกิดการลุกขึ้นประท้วงตามมาจาก ส.ส.หญิงหลายคนที่ขอให้ถอนคำพูด ซึ่งในท้ายสุด น.ส.รังสิมา ก็ยอมถอนคำพูดดังกล่าว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ