"สุเทพ"ชี้อดีตนายกฯ โฟนอินหวังปลุกระดมสร้างความวุ่นวายในบ้านเมือง

ข่าวการเมือง Monday March 23, 2009 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุการโทรศัพท์ข้ามประเทศ(โฟนอิน)ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ครั้งล่าสุดเมื่อวานนี้(22 มี.ค.)ได้มีการพาดพิงถึงสถาบันองคมนตรีและศาลนั้น มีเป้าหมายเพื่อปลุกระดมสร้างความวุ่นวายในบ้านเมือง จึงอยากขอให้ประชาชนช่วยกันจับตาดู

"เขา(ทักษิณ)พยายามอยู่ ก็เป็นหน้าที่ของพวกเรา พี่น้องประชาชนที่เป็นเจ้าของประเทศต้องพิจารณาสถานการณ์" นายสุเทพ กล่าวถึงการโฟนอินของอดีตนายกรัฐมนตรีผ่านระบบวิดีโอลิ้งค์มายังที่ชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปี จ.เชียงใหม่ วานนี้

รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เปลี่ยนเป้าหมายจากการโจมตีรัฐบาลมาเป็นสถาบันองคมนตรีและศาล แต่เชื่อว่าประชาชนที่ติดตามสถานการณ์ทางการเมืองจะทราบเจตนารมณ์ดังกล่าวเป็นอย่างดี

"ผมคงไม่ต้องให้ความเห็น ทุกคนคงเห็นอยู่แล้วว่า เขาทำอะไร ต้องการอะไร...เราคงตระหนักได้ว่าการดำเนินการของกลุ่มเหล่านี้มีเป้าหมายชัดเจนที่ปลุกระดมเพื่อสร้างความวุ่นวายให้กับบ้านเมือง เป็นเรื่องที่เราคงต้องหาทางแก้ไขต่อไป" นายสุเทพ กล่าว

รองนายกรัฐมนตรี เชื่อว่า กลุ่ม นปช.จะไม่ยอมเจรจากับรัฐบาลกรณีที่ประกาศจะเดินทางมาชุมนุมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 26 มี.ค.นี้ เนื่องจากกลุ่ม นปช.มีเป้าหมายที่ชัดเจนอยู่แล้ว ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยนั้นเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหากกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เพียงพอก็สามารถประสานเพื่อขอความร่วมมือไปยังทหารได้

ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีปฏิเสธแสดงความคิดเห็นว่าการชุมนุมเรียกร้องของกลุ่ม นปช.จะบานปลายรุนแรงจนนำไปสู่สงครามกลางเมืองหรือไม่

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธฺปัตย์ ยังปฏิเสธว่า ไม่มีการเจรจาเงื่อนไขการเข้าร่วมรัฐบาลกับ ส.ส.กลุ่ม 12 ของพรรคเพื่อแผ่นดิน ที่มี พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก เป็นแกนนำ หลังจากกลุ่มดังกล่าวยกมือลงมติไว้วางใจให้กับรัฐมนตรีที่ถูกยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจเมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ