นายกฯ ติง"ทักษิณ"ไม่ควรดึงเอาสถาบันอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมือง

ข่าวการเมือง Monday March 23, 2009 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ออกมาตำหนิ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ควรนำสถาบันองคมนตรีและศาลเข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมือง ขณะเดียวกันรัฐบาลอยากเดินหน้าทำงานต่อไป โดยไม่ได้ต้องการที่จะไปสร้างความขัดแย้งกับใคร พร้อมยอมรับเห็นแผนตากสินแล้วซึ่งเชื่อว่าจะสามารถรับมือได้

"เราพยายามจะไม่เข้าไปอยู่ในวังวนของความแตกแยก ไม่พยายามต่อปากต่อคำ...ผมไม่ทะเลาะกับใครเลย ผมไม่ทำ ขอให้ความขัดแย้งเป็นเรื่องระหว่างฝ่ายการเมือง อย่านำสถาบันที่เทิดทูนหรือที่เป็นกลางเข้ามาเกี่ยวข้องเลย" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

สำหรับการดำเนินการกับกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าว "ตบมือข้างเดียวไม่ดัง" และว่า รัฐบาลยังสามารถทำงานต่อไปได้ โดยจะไม่ให้ความสนใจกับการโฟนอินของอดีตนายกรัฐมนตรี และไม่สร้างความแตกแยกในสังคมให้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ที่จะนัดชุมนุมใหญ่เพื่อมาปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 26 มี.ค.นี้ สามารถทำได้ภายใต้กรอบของกฎหมาย จะไม่มีการสกัดกั้น หรือปิดกั้นเสรีภาพในการชุมนุม และการดำเนินคดีนั้นจะอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย

ส่วนกรณีเงินเข้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)จำนวน 258 ล้านบาทนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอรอดูรายละเอียดก่อน ซึ่งขณะนี้ รมว.ยุติธรรม ได้ให้มีการสอบสวนสาเหตุที่ข้อมูลดังกล่าวหลุดจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) ไปถึงมือของ ส.ส.ฝ่ายค้านได้อย่างไร และปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นว่าเรื่องดังกล่าวจะส่งผลให้มีการปลดอธิบดี DSI ออกจากตำแหน่งหรือไม่

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลังเสร็จการอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจแล้ว รัฐบาลจะนำข้อมูลที่ได้มาหารือกัน เพื่อปรับปรุงแก้ไขแนวทางในการทำงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ