"สุรยุทธ์"โต้"ทักษิณ"กล่าวหาโยงรัฐประหาร 19 ก.ย.ระบุเชื่อในกฎแห่งกรรม

ข่าวการเมือง Monday March 23, 2009 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ตอบโต้ข้อกล่าวหาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่กล่าวผ่านการโฟนอินมาที่งานชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)เมื่อวานนี้ โดยพล.อ.สุรยุทธ์ ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 ก.ย.49 เชื่อว่าเรื่องนี้เป็นความเข้าใจผิดของอดีตนายกรัฐมนตรีที่ได้รับข้อมูลคลาดเคลื่อน

"ผมไม่ได้เกี่ยวข้องกับการปฏิวัติรัฐประหารที่ผ่านมา ความจริงเป็นเรื่องที่สามารถพิสูจน์ได้ ผมเชื่อในเรื่องกฎแห่งกรรม คิดว่าคนที่ทำอะไรต้องได้รับผลตอบแทน ทั้งในทางที่ดีและไม่ดี"พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว

พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ได้เป็นกังวลกับข้อกล่าวหาของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะเชื่อว่าวันหนึ่งความจริงจะต้องปรากฏออกมา และคงไม่ไปดำเนินการฟ้องร้องอดีตนายกรัฐมนตรี

"ผมคงไม่ไปขอร้องให้ยุติการพาดพิง เพราะเป็นหน้าที่ของแต่ละบุคคลที่จะสำนึกได้เอง โดยส่วนตัวเชื่อในเรื่องกฎแห่งกรรม หากใครทำดีหรือไม่ดี จะได้รับจากการกระทำนั้นเอง"พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ การโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณได้อ้างคำพูดของ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองเลขาธิการ กอ.รมน.ว่า พล.อ.สุรยุทธ์ เป็นหนึ่งในห้าผู้ที่อยู่เบื้องหลังการทำรัฐประหาร นอกจากนี้ยังมีการกกล่าวโยงถึงบุคคลต่าง ๆ ได้แก่ นายปราโมทย์ นาครทรรพ ผู้ที่ออกมาเปิดเผยปฎิญญาฟินแลนด์, นายอักขราทร จุฬารัตน ประธานศาลปกครอง, นายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี ซึ่งเป็นอดีตประธานศาลฎีกา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ