"ณัฐวุฒิ"กร้าวสวนไม่แน่ใจ"สุรยุทธ์"เชื่อกฎแห่งกรรม ย้ำโฟนอิน 27 มี.ค.

ข่าวการเมือง Monday March 23, 2009 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวว่า ได้คุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันนี้ โดยได้ยืนยันในข้อเท็จจริงที่ได้พูดผ่านวิดีโอลิงค์เมื่อค่ำวานนี้(22 มี.ค.) ถึงกรณีที่ว่า พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี และอดีตนายกรัฐมนตรี มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 ก.ย.49

"การที่ พล.อ.สุรยุทธ์ ปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องและพูดถึงกฎแห่งกรรม ขอเรียนว่าคนไทยทุกคนเชื่อในกฎแห่งกรรม ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว แต่ไม่แน่ใจว่า พล.อ.สุรยุทธ์ จะเชื่อมั่นในกฎแห่งกรรมหรือไม่ เพราะบางคนเป็นนายกฯ เซ็นชื่อให้ภรรยาไปซื้อที่ตามกฎหมาย สุดท้ายกลายเป็นผู้ต้องโทษจำคุก แต่บางคนครอบครองที่ดินในป่าสงวน กลับไม่ถูกดำเนินคดี แต่ยังได้เป็นนายกรัฐมนตรีด้วย"นายณัฐวุฒิ กล่าว

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ มีสิทธิเสรีภาพที่จะสื่อสารข้อมูลความจริงและคงไม่เป็นธรรมหากให้ พ.ต.ท.ทักษิณ แบกรับความเสียหายทั้งหมด อย่างไรก็ดี พ.ต.ท.ทักษิณ นัดหมายจะพูดผ่านวิดีโอลิงค์ครั้งต่อไปวันที่ 27 มี.ค.เวลาประมาณ 19.00-19.30 น.โดยเนื้อหาจะพูดถึงทางออกของประเทศไทยที่จะพ้นวิกฤตเศรษฐกิจ วิกฤติการเมืองและสังคม

ส่วนการที่พาดพิงถึงองคมนตรีและชนชั้นสูงอาจทำให้กลับประเทศไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ยากขึ้นหรือไม่นั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การที่พูดถึงบุคคลบางคนที่เป็นองคมนตรีไม่มีเจตนาที่จะให้กระทบต่อสถาบันองคมตรี เพียงแต่พูดถึงความเคลื่อนไหวของบางคนที่ไม่ปฏิบัติตัวตามสถานะที่ควรจะเป็นใคร เพราะฉะนั้นใครเล่นการเมือง ก็จะโดนการเมืองเล่นกลับเหมือนกัน

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การชุมนุมใหญ่ที่กรุงเทพฯ วันที่ 26 มี.ค.นี้จะไม่มีความรุนแรง และยืนยันจะไม่บุกเข้าไปในทำเนียบรัฐบาล แต่จะชุมนุมอย่างสันติภายใต้กรอบกฎหมาย ส่วนจะชุมนุมกี่วันขึ้นอยู่กับสถานการณ์ แต่จะมียุทธศาสตร์ดาวกระจายแน่และจะไม่กระทบกับคนในสังคมเหมือนที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเคยกระทำ

"เมื่อยกระดับขับไล่รัฐบาล จะขับไล่คนในรัฐบาลอย่างเปิดเผย แต่จะไม่กระทบกับงานกาชาดที่จะเริ่มวันที่ 30 มี.ค. เพราะใช้คนละพื้นที่กัน และครั้งนี้เรายินดีที่จะท้าพิสูจน์เรื่องจำนวนคนและกำลังของเสื้อแดงว่าแผ่วจริงหรือไม่" แกนนำ นปช.ระบุ

พร้อมเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นำแผนตากสินออกมาเปิดเผยต่อสาธารณะหากมีหลักฐานเอกสาร เพราะหากรัฐบาลพูดจาตีกินไปรายวันแบบนี้จะส่งผลเสียต่อความน่าเชื่อถือของรัฐบาลได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ