ป.ป.ช.เผยคณะทำงานร่วมฯ ส่งเรื่องให้ อสส.ฟ้องคดีทุจริตจัดซื้อรถดับเพลิง

ข่าวการเมือง Wednesday March 25, 2009 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะทำงานร่วมระหว่างผู้แทนฝ่ายคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) และฝ่ายอัยการสูงสุด(อสส.) จัดส่งสำนวนคดีทุจริตการจัดซื้อรถ-เรือดับเพลิง และอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัยของกรุงเทพมหานคร ให้อัยการสูงสุดยื่นฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

"คณะทำงานร่วมระหว่างผู้แทนฝ่ายคณะกรรมการ ป.ป.ช.และฝ่ายอัยการสูงสุด ได้ดำเนินการพิจารณาพยานหลักฐานที่ไม่สมบูรณ์และรวบรวมพยานหลักฐานให้สมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว และจะได้ส่งเรื่องให้อัยการสูงสุดเพื่อฟ้องคดีต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พ.ศ.2542 มาตรา 11 ต่อไป" เอกสารเผยแพร่ ระบุ

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิดทางอาญานายโภคิน พลกุล อดีต รมว.มหาดไทย, นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พาณิชย์, นายสมัคร สุนทรเวช อดีตผู้ว่าฯ กทม., พล.ต.ต.อธิลักษณ์ ตันชูเกียรติ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย, บริษัท สไตเออร์เดมเลอร์ฯ และนายอภิลักษณ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ กทม. ว่า กระทำความผิดเกี่ยวกับการจัดซื้อรถดับเพลิงและเรือดับเพลิง พร้อมอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัยของกรุงเทพมหานคร

โดยส่งเรื่องไปให้อัยการสูงสุดดำเนินการฟ้องคดีบุคคลดังกล่าวต่อต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พ.ศ.2542 มาตรา 70

ต่อมา อสส.มีความเห็นว่า สำนวนยังมีข้อไม่สมบูรณ์พอที่จะฟ้องคดี และมีหนังสือแจ้งกลับมายังคณะกรรมการ ป.ป.ช.พร้อมตั้งคณะทำงาน 8 คนมาให้พิจารณา ซึ่งต่อมาคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้แต่งตั้งคณะทำงานเข้าร่วมพิจารณาคดีดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ