นายกฯ ยันไม่ลาออก สั่งตร.ดูแลบ้านสี่เสาฯ-ไม่ห่วงโฟนอิน

ข่าวการเมือง Friday March 27, 2009 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ที่ประกาศจะปักหลักปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลจนกว่านายกฯจะลาออกจากตำแหน่งว่า จะยังทำหน้าที่ต่อไป ส่วนเรื่องการลาออกต้องเป็นไปตามระบบการเมือง

"จะลาออกหรือไม่ ต้องเป็นไปตามระบบการเมือง การทำงานเป็นความรับผิดชอบของรัฐบาล ซึ่งขณะนี้ยังทำงานได้ ไม่มีปัญหา" นายกฯ กล่าว

พร้อมทั้ง นายอภิสิทธิ์ ยังระบุว่า ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลรักษาความปลอดภัยบ้านสี่เสา หลังจากม็อบประกาศบนเวทีว่าหากรัฐบาลดำเนินการสลายม็อบก็จะย้ายไปปิดล้อมบ้านสี่เสาเทเวศน์แทน

ส่วนการที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอินเข้ามาถือเป็นสิทธิที่ทำได้ เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาหรือเป็นอุปสรรคต่อการทำงานของรัฐบาล

"หากใครพูดก็ต้องรับผิดชอบ หากผิดกฏหมายก็ต้องดำเนินคดี เรื่องที่จะมีการพาดพิงสถาบันต้องดูข้อกฏหมายเป็นหลัก รวมถึงความเหมาะสมด้วย โดยรวมในขณะนี้การชุมนุมก็ยังไม่มีปัญหาอะไร เจ้าหน้าที่ยังสามารถดูแลได้เป็นอย่างดี" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ส่วนแนวทางการปฏิรูปการเมืองนั้น นายกฯ ระบุว่า ยังไม่มีการล้มเลิกการเจรจา หลังจากที่ยังนัดประธานผู้นำฝ่ายค้านไม่ได้ ซึ่งคงจะต้องมีการประสานให้ทางสภาฯ นัดหารือกันอีกครัง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ