พธม.ชี้"ทักษิณ"เป็นผู้ก่อการร้ายสากล สร้างความแตกแยก หวังรัฐประหาร

ข่าวการเมือง Friday March 27, 2009 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) ระบุพฤติกรรมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สั่งการข้ามประเทศให้กลุ่มคนสื้อแดงจาบจ้วงและโจมตีสถาบันเบื้องสูง สถาบันองคมนตรี และสถาบันตุลาการในขณะนี้มีความมุ่งหหมายชัดเจนเพื่อต้องการสร้างความแตกแยกและความวุ่นวายในบ้านเมืองให้มากที่สุด โดยเห็นว่าวันนี้ประเทศชาติจะล่มสลายก็ไม่เป็นไรขอเพียง พ.ต.ท.ทักษิณ ยังอยู่ก็พอ

"พฤติกรรมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ต่างจากพฤติกรรมของนายบิลลาดิน ผู้ก่อการร้ายสากลตัวจริง ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ลอกเลียนแบบทั้งการใช้วีดีโอลิ้งค์, โฟนอิน, แถลงการณ์ หรือการจัดตั้งกองกำลังส่วนตัวเพื่อป่วนบ้านเมืองในขณะนี้ ก็ไม่ต่างอะไรกับที่บิลลาดินกำลังดำเนินการก่อกวนประชาคมโลกอยู่" นายสุริยะใส กล่าว

พร้อมเห็นว่า การเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงควรหยุดแอบอ้างประชาธิปไตยได้แล้ว เพราะทั้งหมดที่ทำอยู่ก็เพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เพียงคนเดียว ซึ่งไม่ได้สร้างคุณูปการให้กับการพัฒนาประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ดังนั้นจึงน่าเสียดายที่หลายคนเคยต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมาก่อน แต่วันนี้ได้เปลี่ยนนิยามประชาธิปไตยเหลือความหมายเพียงความอยู่รอดของ พ.ต.ท.ทักษิณ เท่านั้น

นายสุริยะใส กล่าวด้วยว่า การที่กลุ่มเสื้อแดงเปิดศึกกับสถาบันเบื้องสูงก็เพื่อหวังยกกระดับปัญหาทางการเมืองให้เป็นปัญหาความมั่นคงภายในประเทศ เพื่อเปิดทางให้มีการรัฐประหารหวังทำลายภาพพจน์ของประเทศเท่านั้น

ดังนั้นจึงเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ควรเลิกบิดเบือนและเลิกตัดตอนความจริงของเหตุการณ์รัฐประหาร 19 ก.ย.49 เพราะคนทั้งประเทศรู้ดีว่าสาเหตุของการรัฐประหารก็คือตัว พ.ต.ท.ทักษิณ นั่นเองที่พยายามสร้างระบอบทักษิณและใช้อำนาจมิชอบอย่างรุนแรง การพยายามเปิดโปงผู้อยู่เบื้องหลังก็เป็นเพียงยุทธวิธีกลบเกลื่อนและบิดเบือนความผิดของตัวเองเท่านั้น สังคมไม่ควรไปเต้นตาม

"การโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ วันนี้คงไม่มีอะไร แค่หาเวทีด่า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีเท่านั้น เป็นแผ่นเสียงตกร่องไปแล้ว และคงต้องโฟนอินทุกวันเพราะไม่เช่นนั้นชาวบ้านจะหนีกลับบ้านหมด" นายสุริยะใส กล่าว

ส่วนกรณีที่อัยการสั่งไม่ฟ้องแกนนำ นปก.ที่ไปก่อความไม่สงบหน้าบ้านสี่เสาเทเวศน์เมื่อเดือน ก.ค.50 นั้นถือเป็นเรื่องผิดปกติมาก เพราะเหตุการณ์วันนั้นถึงขั้นก่อจราจลย่อมๆ และเหตุได้เกิดเกือบ 2 ปีแล้ว แต่อัยการเพิ่งมาสั่งคดีในวันนี้ซึ่งเป็นวันที่ นปช.กำลังจะบุกบ้านสี่เสาฯอีกรอบ ดังนั้นจึงไม่แน่ใจว่าเรื่องนี้มีเบื้องหน้าเบื้องหลังหรือไม่คงจะต้องไปตรวจสอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ