บช.น.เผยวิดีโอลิงค์"ทักษิณ"ไม่พบหมิ่นสถาบัน แต่หากพาดพิงจะออกหมายจับ

ข่าวการเมือง Saturday March 28, 2009 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เปิดเผยว่า เนื้อหาในระหว่างการวิดีโอลิงค์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังไม่พบว่ามีเนื้อหาที่หมิ่นสถาบัน แต่เป็นการหมิ่นประมาทเฉพาะบุคคลเท่านั้น

ทั้งนี้ภายหลังการประชุมประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้กำชับให้ตรวจค้นอาวุธและยาเสพติดอย่างเข้มข้นในพื้นที่ กทม.ทั้งหมด 13 จุด รวมถึงดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและเฝ้าระวังบุคคลที่ 3 ที่จะเข้ามาก่อความวุ่นวายในพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง

ด้าน พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงโดยรอบทำเนียบรัฐบาลยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งหากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประสงค์จะเดินทางเข้ามาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล ทางตำรวจก็จะอำนวยความสะดวกให้ แต่ยืนยันว่าจะหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดการกระทบกันทั่งมากที่สุด

สำหรับการปราศรัยของแกนนำ นปช.นั้น ตำรวจได้บันทึกเทปไว้ทั้งหมดเพื่อเป็นหลักฐาน หากพบว่ามีการหมิ่นประมาทผู้อื่นหรือพาดพิงสถาบันจริงจะดำเนินการออกหมายจับภายใน 3 วัน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ