"อภิสิทธิ์"เมินข้อเสนอ"ทักษิณ"ให้ยุบสภา เชื่อม็อบเสื้อแดงไร้เหตุรุนแรง

ข่าวการเมือง Monday March 30, 2009 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลจะไม่ยุบสภาตามข้อเรียกร้องของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะข้อเรียกร้องที่ผ่านมาค่อนข้างจะสับสน

"ท่าน(ทักษิณ)คงสับสนในตัวเอง กฎหมายก็จะให้แก้ รัฐบาลก็จะให้ยุบ รัฐธรรมนูญก็จะให้แก้อีก ยุบสภาแล้วจะแก้รัฐธรรมนูญได้อย่างไร" นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ที่ยังปัดหลักอยู่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คงจะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น เนื่องจากฝ่ายความมั่นคงรับปากที่จะดูแลไม่ให้เกิดเหตุรุนแรง และคงไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยกับสมัยรัฐบาลที่มีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ที่คณะรัฐมนตรีไม่สามารถเดินทางเข้าไปทำงานในทำเนียบรัฐบาลได้

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวย้ำว่า ได้มอบหมายให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่จะทำหน้าที่รักษาราชการแทนในช่วงที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปร่วมประชุมกลุ่ม G-20 เป็นผู้ตัดสินใจเกี่ยวกับสถานที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในวันพรุ่งนี้(31 มี.ค.) ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการตัดสินใจในเรื่องดังกล่าว

"อยู่ที่รองฯสุเทพจะดำเนินการอย่างไร เพราะท่านทำหน้าที่รักษาราชการแทน ต้องดูรายละเอียดอีกที (หากไม่มีการประชุม ครม.) คงไม่ใช่(สาเหตุจากกลุ่ม นปช.ปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล) อยู่ที่รองฯสุเทพตัดสินใจ" นายอภิสิทธิ์

ส่วนกรณีที่แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเดินทางไปรายงานตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาจากพนักงานสอบสวน กรณ๊พากลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อมอาคารรัฐสภา เมื่อวันที่ 7 ต.ค.51 นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นสิ่งบ่งชี้ให้เห็นว่าทุกอย่างกำลังดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย และทุกอย่างจะกลับคืนสู่ภาวะปกติได้ แต่จำเป็นต้องใช้ระยะเวลาและความร่วมมือของทุกฝ่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ