แกนนำ นปช.ประกาศวันพรุ่งนี้ดาวกระจายล้อมกระทรวงการคลังค้านกู้เงิน ตปท.

ข่าวการเมือง Wednesday April 1, 2009 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ประกาศเดินเกมส์รุกเตรียมนำกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนตามยุทธศาสตร์ดาวกระจายไปกระทรวงการคลัง เพื่อคัดค้านการกู้เงินจากต่างประเทศ ในวันพรุ่งนี้(2 เม.ย.)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่ม นปช. ประกาศบนเวทีปราศรัยบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐว่า กลุ่ม นปช.จะเปิดเกมส์รุกตั้งแต่วันพรุ่งนี้ โดยจะเคลื่อนกลุ่มผู้ชุมนุมตามยุทธศาสตร์ดาวกระจายไปที่กระทรวงการคลัง ซึ่งมี พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ เป็นคนนำขบวนผู้ชุมนุมออกไปยืดเส้นยืดสาย และจะดำเนินการตามยุทธศาสตร์ดาวกระจายอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่แค่ 2-3 วัน

แกนนำกลุ่ม นปช.ยังได้ชี้แจงกรณีมีใบปลิวที่มีข้อความกล่าวหาว่าผู้ชุมนุมต้องการให้เกิดการนองเลือด โดยยืนยันว่า กลุ่ม นปช.ไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง หรือการดำเนินการใดๆ เพื่ออดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งหากต้องการให้เกิดความรุนแรงคงบุกเข้ายึดในทำเนียบรัฐบาลไปแล้ว

สำหรับการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ยังดำเนินต่อเนื่องเป็นวันที่ 7 แล้ว นับจากวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยวันนี้มีสมาชิกบ้านเลขที่ 111 นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย มาขึ้นเวทีปราศรัยด้วย และในช่วงเย็น พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรอง ผอ.กอ.รมน.จะมาขึ้นเวทีปราศรัยด้วย

ล่าสุด พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น.พร้อมด้วยเจ้าพนักงานบังคับคดี ได้นำคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวของศาลแพ่งที่ให้กลุ่ม นปช.เปิดทางเข้าออกและห้ามใช้เครื่องขยายเสียงในเวลาราชการไปติดที่ประตู 6 และประตู 8 เรียบร้อยแล้ว ซึ่งแกนนำกลุ่ม นปช.ระบุว่า ไม่ว่าเจ้าหน้าที่จะนำคำสั่งศาลมาหรือไม่ ก็ไม่มีปัญหา เบื้องต้นจะไม่ให้ 3 แกนนำที่ตกเป็นจำเลย คือ นายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ขึ้นเวทีในเวลา 08.30-16.30 น. ซึ่งถือว่าไม่ได้ขัดคำสั่งศาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ