นายกฯ ร่นกำหนดเดินทางกลับจากการไปร่วมประชุมจี 20 เร็วขึ้น 1 วัน

ข่าวการเมือง Thursday April 2, 2009 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงษ์ โฆษกส่วนตัวของนายกรัฐมนตรี เผยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศไทยก่อนกำหนด 1 วัน หลังเดินทางไปร่วมประชุมจี 20 ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 31 มี.ค.52

โดยปฏิเสธไม่ได้มีสาเหตุจากความกังวลเกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ที่ปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่ต้องการให้มีเวลาพักผ่อนเพียงพอก่อนเดินทางไปตรวจราชการที่ จ.เชียงใหม่ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

"ภารกิจของนายกฯ จะเสร็จสิ้นในวันนี้ ซึ่งถือว่าเร็วกว่ากำหนด จึงมีกำหนดที่จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ โดยจะกลับมาเร็วขึ้น 1 วัน"นายเทพไท กล่าว

โฆษกส่วนตัวของนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเดินทางกลับประเทศไทยก่อนกำหนดไม่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมของกลุ่ม นปช. เพราะเรื่องนั้นนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยังสามารถควบคุมดูแลสถานการณ์ให้อยู่ในความเรียบร้อย เพียงแต่นายกรัฐมนตรีเห็นว่าเมื่อภารกิจเสร็จสิ้นก็ไม่ควรจะอยู่ต่อไปให้เสียเวลา

ส่วนการถอดยศและเพิกถอนหนังสือเดินทาง(พาสปอร์ต) ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องที่ดำเนินการต่อเนื่องมาตั้งแต่รัฐบาลในอดีต ไม่ได้ริเริ่มในรัฐบาลชุดนี้ และรัฐบาลก็ไม่เคยเข้าไปแทรกแซงการทำงานของหน่วยราชการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ