แกนนำกลุ่ม นปช.ลั่น 8 เม.ย.หากไล่"ป๋าเปรม"ไม่สำเร็จจะปิดถนนทั่ว กทม.

ข่าวการเมือง Tuesday April 7, 2009 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ระบุหากการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 8 เม.ย.นี้ ไม่สามารถขับไล่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ให้ลาออกจากตำแหน่งประธานองคมนตรี ได้แล้ว กลุ่มแนวร่วมจะนำรถยนต์ออกมาจอดทิ้งบนถนนในกรุงเทพฯ เพื่อให้จราจรเมืองหลวงเป็นอัมพาต

"กิจกรรมที่แน่นอนคือไปบ้านสี่เสา...ถ้าวันที่ 8(เม.ย.)พลเอกเปรมยังอยู่ เราก็คงจะมีกิจกรรมอื่นๆ เพื่อแสดงออกว่าเราไม่ยอมรับรัฐบาลชุดนี้และขับไล่ระบอบอมาตยาธิปไตยให้ได้ พี่น้องเราที่มีรถจะนำออกมาจอดทิ้งบนถนนกันให้หมด อาจจะเป็นหมื่นเป็นแสนคัน"นายชินวัฒน์ หาบุญพาด แกนนำกลุ่ม นปช.กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

แกนนำกลุ่ม นปช.กล่าวว่า ที่ผ่านมาคนทั่วไปรู้ดีว่า พล.อ.เปรม มีพฤติกรรมแอบแฝงทางการเมือง และอยู่เบื้องหลังการทำรัฐประหาร แต่ไม่มีใครกล้าออกมาพูด จนกระทั่งมีคำยืนยันจากปากของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคืนนี้ในเวลาประมาณ 20.00 น.พ.ต.ท.ทักษิณ จะปราศรัยผ่านระบบวิดีโอลิ้งค์มายังกลุ่มผู้ชุมนุมที่บริเวณทำเนียบรัฐบาลเช่นเดิม

"ท่านทักษิณพูดครั้งใดเคยแสดงออกถึงความไม่จงรักภักดีหรือเปล่า แต่คนพวกนี้หมดปัญญาที่จะต่อสู้แล้วเลยเอาเรื่องสถาบันมาเป็นอาวุธ ย่ำกันเละหมดแล้ว เป็นลูกไม้เดิมๆ ลูกไม้เก่าๆ" นายชินวัฒน์ กล่าว

แกนนำกลุ่ม นปช.กล่าวว่า ผู้ที่จะเข้ามาทำหน้าที่องคมนตรีสมควรที่จะมีความโปร่งใส ไม่มีพฤติกรรมแอบแฝงระบอบเผด็จการ ไม่รักษาไว้ ซึ่งรัฐธรรนูญแห่งราชอาณาจักรไทยตามที่ได้ถวายสัตย์ปฏิญาณฯ

ส่วนการที่รัฐบาลเตรียมตั้งศูนย์ประชาสัมพันธ์รายงานสถานการณ์การชุมนุมผ่านเครือข่ายวิทยุและโทรทัศน์นั้นไม่ได้น่ากังวล เพราะรัฐบาลประชาธิปัตย์มีการแทรกแซงสื่อมานานแล้ว แต่ขึ้นอยู่กับข้อมูลว่าเป็นข้อเท็จจริงหรือไม่

"คุณจะเอากี่วอร์รูมก็ช่าง จะพูดอะไรก็ว่าไป แต่ไม่มีความน่าเชื่อถือ คนก็ไม่ดู" นายชินวัฒน์ กล่าว

กรณีที่สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเตรียมยื่นคำร้องขอบังคับคดีให้กลุ่ม นปช.เปิดทางและรื้อย้ายเวทีนั้น นายชินวัฒน์ กล่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้ปิดทางเข้าออกทำเนียบรัฐบาล แต่คณะรัฐมนตรีไม่กล้าเข้าออกทำเนียบรัฐบาลเอง ขณะที่เวทีปราศรัยไม่ใช่ของแกนนำคนใดคนหนึ่งแต่เป็นของกลุ่ม นปช.ทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ