ม็อบเสื้อแดงบุกคมนาคมจี้ถามความจริงถอดตู้รถไฟฟรีสกัดแนวร่วมจากตจว.

ข่าวการเมือง Tuesday April 7, 2009 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)กว่า 300 คนเคลื่อนไหวมาชุมนุมปิดล้อมหน้ากระทรวงคมนาคม กล่าวหาโจมตีนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคมเลือกปฏิบัติสั่งการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)ตัดตู้รถไฟชั้น 3 และตู้รถไฟฟรีเพื่อประชาชนออกทั่วประเทศ โดยเฉพาะสายเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อหวังสกัดไม่ให้กลุ่มคนเสื้อแดงจากต่างจังหวัดเข้ามาร่วมชุมนุมในกรุงเทพฯ

กลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อมกระทรวงคมนาคมเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นจึงย้ายการชุมนุมไปที่กองทัพบก เนื่องจากนายโสภณ ไม่อยู่ในกระทรวงเนื่องจากไปประชุมครม.ที่พัทยา โดยแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมได้กล่าวทิ้งท้ายว่าหาก รฟท.ไม่เปิดเดินรถไฟเป็นปกติ กลุ่มผู้ชุมนุมจะกลับมาปิดล้อมกระทรวงคมนาคมอีก

นายจรัล ดิษฐาอภิชัย แกนนำกลุ่ม นปช.กล่าวว่า ต้องการสอบถามความจริงจากนายโสภณว่าได้สั่งการให้รถไฟหยุดวิ่งหรือให้ถอดตู้รถไฟฟรีออกระหว่างวันที่ 8 -10 เม.ย.เพื่อสกัดกลุ่มคนเสื้อแดงที่เป็นคนจนจริงหรือไม่ เพราะจากที่ได้สอบถามคณะกรรมาธิการคมนาคมทราบว่ากระทรวงคมนาคมมีคำสั่งให้ถอดตู้รถไฟชั้น 3 ออก หากเป็นเรื่องจริงกลุ่มคนเสื้อแดงก็จะถอดหมุดรถไฟไม่ให้วิ่งได้เลย

ด้านนายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการ รฟท.) กล่าวว่า รฟท.เปิดเดินรถไฟเป็นปกติทุกเส้นทาง โดยมีขบวนรถไฟให้บริการวันละ 264 ขบวน แบ่งเป็นสายเหนือ 50 ขบวน สายตะวันออกเฉียงเหนือ 60 ขบวน สายใต้ 64 ขบวน สายตะวันออก 30 ขบวน และสายแม่กลอง 42 ขบวน และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 12-19 เม.ย.นี้ รฟท.ยังจัดเตรียมขบวนรถไฟฟรีไว้บริการประชาชนเพิ่มอีก 54 ขบวน

“การให้บริการเดินรถไฟในวันที่ 7 เม.ย. มีอุปสรรคเล็กน้อยเนื่องจากช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.00 น. มีรถบรรทุกจอดเสีย และกีดขวางเส้นทางรถไฟบริเวณพื้นที่ดอนเมือง-หลักสี่ ทำให้ต้องเสียเวลาในการเคลื่อนย้ายรถบรรทุกออกจากเส้นทางรถไฟ ส่งผลให้ขบวนรถไฟล้าช้าประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น แต่ยืนยันว่าไม่ได้หยุดให้บริการแต่อย่างใด" นายยุทธนา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ