ม็อบเสื้อแดงคึกคักหน้าทำเนียบฯ รอแกนนำส่งสัญญาณเคลื่อนสู่บ้านสี่เสาฯ

ข่าวการเมือง Wednesday April 8, 2009 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)เตรียมเคลื่อนขบวนมุ่งหน้าบ้านสี่เสาเทเวศน์ในเวลาประมาณ 10.00 น.วันนี้ เพื่อกดดันให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และ พล.อ.สุรยุทธ จุลานนท์ องคมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องกับการปฏิวัติรัฐประหาร ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำแผงเหล็กกั้นขวางตลอดเส้นทาง และบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มแนวร่วม นปช.เสื้อแดงทยอยกันเดินทางมาสมทบที่บริเวณการชุมนุมโดยรอบทำเนียบรัฐบาลเป็นจำนวนมากตั้งแต่ช่วงเช้า หลังจากที่แกนนำได้ประกาศนัดชุมนุมใหญ่เพื่อกดดันขั้นแตกหักในวันนี้ โดยมีรายงานข่าวว่ามีรถบัสขนาดใหญ่มาจอดส่งประชาชนจำนวนมากจากต่างจังหวัดเข้ามาร่วมชุมนุมที่ลานพระรูปทรงม้า

ขณะที่นายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยที่สะพานชมัยมรุเชษฐ์ เพื่อรับสมัครชายฉกรรจ์จำนวน 500 คน ทำหน้าที่เป็นทัพหน้าเพื่อเคลื่อนไปยังบ้านสี่เสาฯ

ด้านบรรยากาศหน้าบ้านสี่เสาฯ พล.อ.เปรม ยังคงพักอยู่ภายในบ้านพักตามปกติ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 50 นายวางกำลังรักษาความปลอดภัยโดยรอบ และตั้งด่านตรวจทั่วไป พร้อมนำเตรียมแผงกั้นเหล็กตั้งปิดรอบบ้านพักของประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ขณะที่กลุ่มคนรักป๋าเปรมทยอยกันเดินทางมาที่หน้าบ้านเพื่อให้กำลังใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำลังเจ้าหน้าที่ที่รักษาความปลอดภัยในขณะนี้ส่วนใหญ่ยังเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่พกอาวุธร้ายแรง สวมหมวกกันน็อก และพกกระบองเป็นอาวุธเท่นั้น และมีการนำรถคุมขังผู้ต้องหามาจอด 5-6 คัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ