ตร.ปล่อยม็อบเสื้อแดงฝ่าแนวกั้น เคลื่อนเข้าชุมนุมหน้าบ้านสี่เสาฯแล้ว

ข่าวการเมือง Wednesday April 8, 2009 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)มากกว่าหมื่นคนสามารถเดินฝ่าแนวกั้นแรกของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่บริเวณแยก พล.1 ได้แล้ว โดยใช้วิธีการเจรจาซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ยอมยกแผงเหล็กที่กั้นออกให้ผู้ชุมนุมเดินผ่านเข้ามาได้โดยไม่มีการปะทะกัน และเคลื่อนเข้าสู่หน้าบ้านสี่เสาเทเวศน์แล้ว

แกนนำกลุ่ม นปช.กำลังเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอตั้งเวทีปราศรัยชั่วคราว เนื่องจากตั้งใจจะปักหลักชุมนุมบริเวณดังกล่าวถึง 3 วัน ขณะที่หางขบวนยังอยู่ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรักษาความปลอดภัยบริเวณหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เต็มไปด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 4-5 กองร้อย โดยแนวรั้วหน้าบ้านสี่เสาฯ ถ.ศรีอยุธยา มีการนำแบริเออร์มากั้นเป็นแนวถนน 1 ช่องจราจร จากนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนเรียงแถวหน้ากระดาน 3 แถว

ขณะที่บริเวณหน้าสโมสรกองทัพบก ซึ่งอยู่ติดกับบ้านสี่เสาฯ นั้น เจ้าหน้าที่ได้นำลวดหีบเพลงมาขึงเป็นแนวยาวหน้ารั้วสโมสรกองทัพบก และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนเรียงแถวหน้ากระดาน รวมถึงมีรถน้ำจอดเรียงเป็นแนวกั้นอยู่อีกหลายคัน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีการใช้อาวุธ โดยจะมีเพียงโล่กำบังไว้ประจำกายอย่างเดียวเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ