ม็อบเสื้อแดงหวิดวางมวยนักข่าว โวยรายงานจำนวนผู้ชุมนุมน้อยกว่าความจริง

ข่าวการเมือง Wednesday April 8, 2009 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้ชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ที่เคลื่อนขบวนมาถึงหน้าบ้านสี่เสาเทเวศน์ไม่พอใจการทำงานของผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ 2 ช่อง เนื่องจากเห็นว่ามีการรายงานจำนวนของผู้ชุมนุมน้อยกว่าความเป็นจริง

ทั้งนี้ผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งได้เข้าไปปิดล้อมรถถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์ดังกล่าว และพยายามที่จะขอเคลียร์การรายงานข่าวที่ผ่านมา แต่แกนนำ นปช.ได้เข้าไปเจรจา โดยทำความเข้าใจกับผู้ชุมนุมว่าผู้สื่อข่าวภาคสนามไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำเสนอข่าว แต่การตัดสินใจขึ้นอยู่กับกองบรรณาธิการข้างใน ซึ่งเมื่อทำความเข้าใจกันได้แล้ว ต่างฝ่ายต่างก็แยกย้ายกันทำหน้าที่ต่อไป

สำหรับแกนนำ นปช.ยังคงสลับกันปราศรัยโจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ อยู่บนรถหกล้อขยายเสียง ในขณะที่ล่าสุดยังไม่ได้มีการเตรียมตั้งเวทีปราศรัยชั่วคราวหน้าบ้านสี่เสาฯ ตามที่ระบุไว้ก่อนหน้านี้

ก่อนหน้านี้ แกนนำ นปช.ระบุว่า จะมีการสร้างเวทีปราศรัยเพิ่มเติมจากเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ หน้าทำเนียบรัฐบาล อีก 3 แห่ง คือ หน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์, บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า และเชิงสะพานเทเวศร์นฤมิตร โดยกลุ่มเสื้อแดงพร้อมที่จะให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วิดีโอลิงค์หรือโฟนอินเข้ามายังเวทีปราศรัยของกลุ่มผู้ชุมนุมได้ตลอดเวลาในช่วง 3 วันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ