"สุเทพ" ยันคดีลอบสังหารองคมนตรีเป็นเรื่องจริงแต่ยังไม่ฟันธงโยงการเมือง

ข่าวการเมือง Wednesday April 8, 2009 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ร่วมแถลงข่าวกับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ถึงผลความคืบหน้าในคดีการเตรียมลอบสังหารนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี และอดีตประธานศาลฎีกา โดยเปิดเผยว่า คดีนี้เป็นเรื่องจริง

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าพยายามลอบสังหารนายชาญชัย มาแล้วถึง 3 ครั้ง คือ วันที่ 4 เม.ย. 2 ครั้ง และวันที่ 5 เม.ย. อีก 1 ครั้ง จนกระทั่งถูกตำรวจตรวจค้นอาวุธปืนและจับกุมได้ก่อนที่จะมีการลงมือ

รองนายกรัฐมนตรี ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินการในเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าคดีนี้จะเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่

ขณะที่ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) แถลงถึงกระบวนการลอบสังหารในคดีนี้ว่า นายทหหารระดับ พ.ต.ชื่อ"อ๊อด"เป็นผู้รับงานด้วยเงินจ้างวาน 1.5 ล้านบาท หลังจากนั้นได้ติดต่อนายหน้ารับงานในวงเงิน 6 แสนบาท โดยให้นายหน้าไปจ้างทีมฆ่าอีก 2 คนด้วยเงินว่าจ้าง 1.4 แสนบาท

การแถลงข่าวครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำอาวุธปืน .38 พร้อมเครื่องกระสุน และสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร ซึ่งมีรายละเอียดการโอนเงินเข้า รวมถึงภาพถ่ายของนายชาญชัย มายืนยันด้วย โดย ผบ.ตร.ได้ตั้งประเด็นไว้ 2 ประเด็น คือ เรื่องส่วนตัว และเรื่องการเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ