โฆษกรัฐบาล คอนเฟิร์มตระกูล"ชินวัตร"บางส่วนทยอยออกนอกประเทศแล้ว

ข่าวการเมือง Wednesday April 8, 2009 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปณิธาณ วัฒนายากร โฆษกรัฐบาล เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ตม.)ว่าบุคคลในตระกูลชินวัตรบางส่วนได้ทยอยเดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางปลายทางไปยังดูไบ ฮ่องกง และลอนดอน ซึ่งทางรัฐบาลก็ยืนยันว่าบุคคลกลุ่มดังกล่าวมีสิทธิเสรีภาพในการเดินทางเข้า-ออกจากประเทศได้ เนื่องจากไม่มีข้อห้าม และไม่อยู่ในระหว่างถูกดำเนินคดี

สำหรับสาเหตุที่กลุ่มบุคคลดังกล่าวเดินทางออกนอกประเทศในระหว่างที่มีการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงในขณะนี้ ตั้งข้อสังเกตว่า อาจจะเป็นความกังวลใจจริง ๆ ที่เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย หรืออาจจงใจทำให้สังคมเกิดความเข้าใจว่าหากยังอยู่ในประเทศไทยบุคคลเหล่านี้จะไม่ได้รับความปลอดภัย

"จริง ๆ ไม่น่าจะเป็นประเด็นว่ารู้สึกไม่ปลอดภัย แต่เขาอาจรู้สึกอย่างนั้นไปเอง หรืออาจจะทำให้เกิดเป็นกระแสการนัดออกไปต่างประเทศ อาจทำให้คนมองไปอย่างนั้น รัฐบาลยืนยันว่าไม่ได้เข้าไปดำเนินการใด ๆ ที่จะทำให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวเกิดความไม่ปลอดภัยจนถึงขั้นต้องออกนอกประเทศ"นายปณิธาณ กล่าว กับ"อินโฟเควสท์"

รายงานข่าวระบุว่า คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ พร้อมด้วย และ น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร ได้เดินทางออกนอกประเทศไทยปลายทางเกาะฮ่องกงตั้งแต่คืนวันที่ 6 เม.ย.ขณะที่ น.ส.พิณทองทา ชินวัตร ได้เดินทางไปยังปลายทางที่ลอนดอน

และ ในวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายพานทองแท้ ชินวัตร ได้ออกเดินทางไปยังดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรต ซึ่งคาดว่าขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีพำนักอยู่ในดูไบ

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางมาให้กำลังใจกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ที่บางส่วนยังชุมนุมกันบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล ขณะที่ส่วนใหญ่ได้รวมตัวชุมนุมหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ