(เพิ่มเติม) นปช.แถลงการณ์เรียกร้อง"ป๋าเปรม-สุรยุทธ์-ชาญชัย-อภิสิทธิ์"ลาออก

ข่าวการเมือง Wednesday April 8, 2009 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)อ่านแถลงการณ์ในช่วงบ่ายวันนี้ โดยเรียกร้องให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ พล.อ.สุรยุทธ จุลานนท์ และ นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ พิจารณาตัวเองด้วยการลาออกจากการเป็นองคมนตรีเพื่อความบริสุทธิ์ของสถาบันองคมนตรี และให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลาออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะต้องเกิดขึ้นทันทีโดยไม่มีเงื่อนไข

ส่วนข้อเรียกร้องประเด็นสุดท้าย คือ การบริหารราชการแผ่นดินต้องดำเนินไปตามครรลองของระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตย์ทรงเป็นประมุข และการปรับปรุงใดๆ ให้ดีขึ้นให้เป็นตามหลักสากล ต้องมีการปรึกษาหารือระหว่างนักประชาธิปไตยที่มีประวัติและพฤติกรรมเชิดชูประชาธิปไตยเป็นที่ประจักษ์

"การชุมนุมที่ผ่านมาได้มีการเรียกร้องให้ดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรฯ และการจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ แต่กลับถูกเพิกเฉย ต่อมามีหลักฐานที่เชื่อว่าประธานองคมนตรีและองคมนตรีบางคนมีส่วนร่วมในการปฏิวัติยึดอำนาจการปกครอง และได้ร่วมกันสถาปนาระบอบอมาตยาธิปไตย ทำให้ประชาชนที่มารวมตัวชุมนุมโดยสันติไม่สามารถยอมรับได้"นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช.อ่านแถลงการณ์ดังกล่าว

นายจตุพร พรหมพันธุ์ หนึ่งในแกนนำ นปช.กล่าวว่า ขณะนี้แกนนำอยู่ระหว่างการหารือเพื่อจะกำหนดท่าทีการเคลื่อนไหวในขั้นต่อไป

สำหรับการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ขณะนี้ ยังมีผู้ชุมนุมบางส่วนปักหลักอยู่บริเวณหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ และบางส่วนทยอยเดินทางมารวมตัวหน้าทำเนียบรัฐบาล แกนนำ นปช.ได้ใช้รถบรรทุกเป็นเวทีปราศรัยชั่วคราวหน้าบ้านสี่เสาฯ ส่วนกลางแยกลานพระรูปทรงม้าได้ตั้งเป็นเวทีปราศรัยขนาดเล็ก และ เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ เป็นจุดตั้งของเวทีปราศรัยใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ