หัวหน้าทีมต่อต้านก่อการร้ายอังกฤษลาออกหลังทำแผนต่อต้านก่อการร้ายหลุดต่อสาธารณะ

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 9, 2009 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ระดับสูงฝ่ายต่อต้านการก่อการร้ายของอังกฤษ ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งหลังปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด ซึ่งส่งผลให้แผนต่อต้านการก่อการร้ายถูกเปิดเผยต่อสาธารณะ

โดย บ๊อบ ควิก ผู้ช่วยอธิบดีกรมตำรวจ ได้เปิดเผยเอกสารลับต่อช่างภาพโดยไม่เจตนา ระหว่างเดินทางไปยังถนนดาวนิ่งเพื่อประชุมร่วมกับนายกรัฐมนตรีกอร์ดอน บราวน์ เมื่อวานนี้ ซึ่งเอกสารดังกล่าวประทับตราว่า "ลับสุดยอด" และประกอบด้วยรายชื่อของเจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายคน รวมถึงชื่อสถานที่และรายละเอียดอื่นๆ เกี่ยวกับปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายที่กำลังดำเนินอยู่

ทั้งนี้ ภายหลังการประชุม เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถบุกจับตัวผู้ต้องสงสัยก่อการร้ายดังกล่าวได้หลายสิบคนในแมนเชสเตอร์ ลิเวอร์พูล และแลนคาเชียร์

"แม้ว่าปฏิบัติการดังกล่าวจะประสบความสำเร็จ แต่เขาก็รู้สึกผิดจนไม่สามารถดำรงตำแหน่งต่อไปได้" นางแจ็คกี้ สมิธ รัฐมนตรีมหาดไทยอังกฤษ กล่าว "ดิฉันขอชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของเขาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา"

ด้านบอริส จอห์นสัน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน กล่าวว่า เขารู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่ต้องรับจดหมายลาออกจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงท่านนี้ โดยกล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ "น่าเสียดายที่สุด" บีบีซีรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ