นครบาลประกาศเตือนม็อบแท็กซี่ทั้งคนขับ-เจ้าของรถขวางถนนผิดอาญา

ข่าวการเมือง Thursday April 9, 2009 21:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ออกประกาศเตือนผู้ขับขี่รถแท็กซี่ที่จอดขวางเส้นทางการจราจร และเจ้าของรถ ให้ยกเลิกการกระทำดังกล่าวที่ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากเป็นความผิดตามกฑหมาย ขู่โทษถึงขั้นจำคุก

ประกาศดังกล่าวระบุว่า ตามที่กลุ่มผู้สนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้นำรถยนต์รับจ้างสาธารณะมาจอดในลักษณะกีดขวางการจราจรบริเวณถนนพหลโยธิน ถนนวิภาวดี-รังสิต และบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นเหตุให้ประชาชนโดยทั่วไปได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถใช้พื้นผิวการจราจรได้

กองบัญชาการตำรวจนครบาล จึงขอแจ้งเตือนมายังผู้ขับรถยนต์ดังกล่าวตลอดจนเจ้าของและ/หรือผู้ครอบครอง ผู้ประกอบกิจการให้เช่ารถยนต์รับจ้างสาธารณะว่าการกระทำเช่นนี้ นอกจากจะเป็นความผิดฐานกระทำด้วยประการใด ๆ ให้ทางสาธารณะอยู่ในลักษณะอันน่าจะเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่การจราจรตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 229 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ผู้ให้ความช่วยเหลือ หรือให้ความสะดวกในการกระทำผิดจะเป็น ผู้สนับสนุนการกระทำผิด ต้องระวางโทษสองในสาม ดังนั้น เพื่อให้ประชาชนโดยทั่วไปไม่ได้รับความเดือดร้อน จึงขอความร่วมมืองดเว้นการกระทำดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ