"อริสมันต์"นำเสื้อแดงนับพันขวางประชุมอาเซียนค้านที่มานายกฯไม่ชอบธรรม

ข่าวการเมือง Friday April 10, 2009 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง หนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) นำกลุ่มคนเสื้อแดงนับพันคนผ่านด่านรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจตลอดเส้นทางตั้งแต่จุดนัดรวมพลในช่วงเช้าที่ห้างบิ๊กซี พัทยาเหนือ มาจนถึงทางขึ้นเขาพระตำหนัก ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของโรงแรมรอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา แล้ว โดยปราศจากเหตุปะทะกันระหว่างม็อบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ยึดหลักเจรจาอย่างสันติโดยไม่ใช่อาวุธและไม่ใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม

กลุ่มผู้ชุมนุมมีเป้าหมายเพื่อไปรวมตัวกันขับไล่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในการประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา พร้อมกันนี้จะยื่นหนังสือให้กับผู้นำแต่ละประเทศอาเซียนเพื่อชี้ให้เห็นว่านายอภิสิทธิ์ เป็นนายกรัฐมนตรีที่ไม่ได้มาตามวิถีทางประชาธิปไตยอย่างชอบธรรม และขอให้ยกเลิกการเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

ในช่วงเช้า กลุ่มคนเสื้อแดงนับพันคนได้นัดรวมตัวกันที่บริเวณพัทยาเหนือ จ.ชลบุรี เพื่อชี้แจงถึงการปฏิบัติตัวสำหรับกลุ่มผู้ชุนนุมที่จะเคลื่อนขบวนไปรวมตัวกันโรงแรมรอยัลคลิฟฯ

ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทางในพัทยาที่จะเข้าสู่สถานที่จัดประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจานั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พัทยา คอยตั้งด่านสกัดเป็นระยะ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงในด้านการรักษาความปลอดภัยของประเทศกำลังหารืออยู่ที่ศาลากลางเมืองพัทยาเพื่อวางแผนรับมือกับสถานการณ์ที่จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงเดินทางมาขับไล่นายกรัฐมนตรีและคัดค้านการประชุมสุดยอดอาเซียนในครั้งนี้ด้วย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ