รพ.ราชวิถีวอนม็อบเปิดทางรถขนส่งอ๊อกซิเจน-ลดการใช้เสียงรบกวนผู้ป่วย

ข่าวการเมือง Friday April 10, 2009 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พญ.วารุณี จินารัตน์ ผู้อำนวยการ รพ.ราชวิถี กล่าวขอความเห็นใจจากกลุ่มผู้ชุมนุมให้ช่วยเปิดเส้นทางบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อให้รถขนส่งอ๊อกซิเจนสามารถเดินทางเข้ามาที่โรงพยาบาลได้ตามปกติ เนื่องจากอ๊อกซิเจนในคลังใกล้จะหมดแล้ว และมีความจำเป็นอย่างมากที่จะต้องใช้กับผู้ป่วยหนักและผู้ป่วยที่เป็นโรคหัวใจ

พร้อมกันนี้ยังขอความร่วมมือไปยังแกนนำ นปช.เกี่ยวกับการใช้เครื่องขยายเสียง โดยจะขอให้ลดเสียงบนเวทีปราศรัยลง เนื่องจากเวทีปราศรัยชั่วคราวอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลมากและเสียงดังกล่าวได้รบกวนผู้ป่วยจำนวนมากที่กำลังอยู่ระหว่างการพักฟื้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) โดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิกลับมาคึกคักอีกครั้ง เนื่องจากมีกลุ่มคนเสื้อแดงเริ่มทยอยมารวมตัวกันมากกว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่แกนนำกลุ่ม นปช.ยังคงสลับกันขึ้นเวทีปราศรัยชั่วคราวบนรถขยายเสียงด้านหน้า รพ.ราชวิถี

ส่วนร้านค้าตลอดจนแผงลอยที่อยู่โดยรอบอนุสาวรีย์ชัยฯ บางส่วนยังคงเปิดขายตามปกติ เนื่องจากผู้ค้ามีความเชื่อมั่นว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะอยู่ในบริเวณจำกัดและไม่เข้ามาสร้างความวุ่นวายให้แก่ร้านค้าต่างๆ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ