กลุ่มเสื้อแดงนัดแถลง 4 โมงเย็นวันนี้ผลตัดสินใจพักยกสงกรานต์หรือชุมนุมต่อ

ข่าวการเมือง Friday April 10, 2009 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวว่า วันนี้เวลาประมาณ 16.00 น.กลุ่มคนเสื้อแดงจะมีคำตอบที่ชัดเจนว่าจะตัดสินใจอย่างไรกับการชุมนุมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งยังมีแนวทางว่าอาจจะพักให้ผู้ชุมนุมกลับไปภูมิลำเนาก่อนแล้วค่อยกลับมารวมตัวกันใหม่หลังสงกรานต์ หรืออาจจะชุมนุมต่อเนื่องยาวโดยไม่หยุดพัก

อย่างไรก็ตาม เรื่องที่มีความชัดเจนในขณะนี้ก่อน คือ แกนนำ นปช.มีมติร่วมกันที่จะส่งผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงจากส่วนกลางเป็นกำลังเสริมให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่หน้า รร.รอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา โดยมอบหมายให้นายนิสิต สินธุไพร และนายสุรชัย แซ่ด่าน เป็นหัวหน้าชุดนำทีมไปเสริมเพื่อคัดค้านการประชุมสุดยอดอาเซียนที่พัทยา

นายณัฐวุฒิ ยืนยันว่า กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่พัทยาจะไม่ขัดขวางการเข้าร่วมประชุมของผู้นำประเทศต่างๆ ยกเว้นนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีคนเดียวเท่านั้น ส่วนคืนนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะยังคงปราศรัยผ่านวิดีโอลิงค์เข้ามาที่เวทีหน้าทำเนียบรัฐบาลถึงแนวทางการต่อสู้ร่วมกันต่อไปของคนกลุ่มเสื้อแดง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ