ม็อบเสื้อแดงฝืนแกนนำบุกเข้ารอยัลคลิฟฯ ยื่นคำขาดผู้นำอาเซียนออกมารับหนังสือ

ข่าวการเมือง Friday April 10, 2009 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้ชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หลายร้อยคนฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าไปภายในรั้วของ รร.รอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา ซึ่งเป็นสถานที่จัดประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจาได้สำเร็จแล้ว พร้อมตะโกนขับไล่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยไม่ฟังคำประกาศห้ามจากนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำการชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.40 น. ขณะที่นายอริสมันต์ กำลังประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงอยู่บนรถหกล้อหน้าทางเข้า รร.รอยัลคลิฟฯ โดยยื่นคำขาดให้ผู้นำแต่ละประเทศออกมารับหนังสือเรียกร้องของกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งหากไม่มารับหนังสือภายในเวลา 16.00 น.กลุ่มคนเสื้อแดงจะบุกเข้าไปในโรงแรมนั้น แต่ยังไม่ทันจะสิ้นคำประกาศกลุ่มคนเสื้อแดงบางส่วนได้ฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปก่อน

เจ้าหน้าที่ได้ยินยอมให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปแต่โดยดี เนื่องจากไม่ต้องการใช้กำลังหรือเกิดการปะทะกัน ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากทั้งทหารบกและทหารเรือส่วนหนึ่งต้องเข้ามาช่วยควบคุมสถานการณ์เพื่อไม่ให้กลุ่มเสื้อแดงรุกล้ำเข้าไปในพื้นที่ของโรงแรมมากกว่านี้

อย่างไรก็ดี รัฐบาลได้ส่งนายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกรัฐบาลเป็นตัวแทนออกไปรับหนังสือจากกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมปฏิเสธ พร้อมตะโกนว่าเป็นเพียงลิ่วล้อเท่านั้น และต้องการให้ระดับผู้นำแต่ละประเทศออกมารับหนังสือด้วยตัวเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ