ม็อบเสื้อแดงพัทยาทยอยกลับหลังยื่นหนังสือถึงผู้นำอาเซียน นัดพรุ่งนี้มาใหม่

ข่าวการเมือง Friday April 10, 2009 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ราว 2 พันคนที่ชุมนุมบริเวณหน้าโรงแรมที่จัดการประชุมสุดยอดอาเซียนและประเทศคู่เจรจาที่พัทยาได้สลายการชุมนุมแล้ว หลังจากนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ในฐานะผู้นำการชุมนุมยื่นหนังสือผ่านตัวแทนไปยังผู้นำอาเซียนที่เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

หนังสือดังกล่าวเป็นการแสดงเจตนารมณ์ของการออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้เพื่อแจ้งให้ผู้นำอาเซียนรับรู้ว่ากลุ่มคนเสื้อแดงต้องการเรียกร้องให้องคมนตรีทั้ง 3 คนลาออก และให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เนื่องจากมีที่มาไม่ชอบตามระบอบประชาธิปไตย โดยมีเจ้าหน้าที่อาวุโสจากสำนักงานเลขาธิการอาเซียนเป็นตัวแทนออกมารับหนังสือดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังยื่นหนังสือแล้วกลุ่มคนเสื้อแดงที่ชุมนุมอยู่ภายใน รร.รอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา ได้สลายการชุมนุมและกลับไปยังที่ตั้งคือบริเวณห้างบิ๊กซี พัทยาเหนือ โดยระบุว่าพรุ่งนี้จะกลับมาติดตามผลการเรียกร้องและจะมากดดันทุกวันจนกว่าจะสิ้นสุดการประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา

นายอริสมันต์ ยืนยันว่า กลุ่มคนเสื้อแดงไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงบานปลายและไม่ต้องการเห็นการปะทะหรือการเสียเลือดเนื้อ พร้อมระบุว่าการชุมนุมวันนี้ไม่ได้ปิดล้อมผู้นำประเทศคนอื่น แต่ต้องการกดดันนายอภิสิทธิ์ เพียงคนเดียวเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ