เสื้อน้ำเงินเข้าเสริมความปลอดภัยประชุมสุดยอดอาเซียนจนเกิดปะทะเสื้อแดง

ข่าวการเมือง Saturday April 11, 2009 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรยากาศโดยรอบโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา สถานที่จัดการประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา ได้มีกลุ่มเสื้อน้ำเงินซึ่งส่วนใหญ่เป็นชายฉกรรจ์มีไม้เป็นอาวุธ ชุมนุมประจันหน้าห่างราว 200 เมตร กับกลุ่มเสื้อแดงและขบวนรถแท็กซี่ ซึ่งกำลังเคลื่อนขบวนมาชุมนุมกดดันการประชุม

ซึ่งในช่วงแรกๆ ก็ยังไม่มีเหตุปะทะระหว่าง 2 กลุ่มแต่อย่างใด เพียงการตะโกนต่อว่ากัน โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความความมั่นคงนอกเครื่องแบบคอยรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง อีกทั้งมีรั้วลวดหนามมาตั้งสกัดกลุ่มผู้ชุมนุมที่อาจบุกเข้าถึงภายในโรงแรมที่ประชุม โดยมีการระดมกำลังทหารและตำรวจตระเวนชายแดนตรึงกำลังอยู่ประมาณ 300 นาย

แต่จนล่าสุดเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ได้เกิดการปะทะกันระหว่างกลุ่มคนเสื้อแดงและเสื้อน้ำเงินแล้ว ที่เชิงเขาทางเข้าโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา สถานที่จัดการประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา ประมาณ 300 เมตร ทำให้มีกลุ่มเสื้อแดงได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงด้วยอาวุธปืน จำนวน 2 ราย ขณะนี้ได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว ซึ่งหลังเกิดเหตุปะทะทั้ง 2 ฝ่าย ก็ถอยร่นดูท่าทีกัน โดยไม่ได้นำกำลังมาประชิดกันเหมือนก่อนหน้านี้ ส่วนเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังทหารเพิ่มเติมจากเดิมอีกกว่า 5 คันรถ เข้ามาตั้งแนวกั้นบริเวณด้านหน้าโรงแรมสถานที่จัดการประชุมแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ