"อริสมันต์"นำคนเสื้อแดงแถลงเรียกร้องรัฐรับผิดชอบเหตุปะทะเสื้อน้ำเงิน

ข่าวการเมือง Saturday April 11, 2009 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มเสื้อแดง พร้อมกับตัวแทนผู้ชุมนุมประมาณ 10 คนเปิดแถลงข่าวภายหลังจากนำกลุ่มคนเสื้อแดงบุกเข้าไปภายในโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุมสุดยอดอาเซียน และประเทศคู่เจรจา โดยเรียกร้องให้รัฐบาลยุติการปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และรับผิดชอบเหตุการณ์ที่กลุ่มคนเสื้อแดงถูกทำร้ายเมื่อเช้านี้ โดยจะต้องจับกุมผู้ที่ยิงผู้ชุมนุมเสื้อแดงจนได้รับบาดเจ็บ

"ขอเรียกร้องให้การประชุมสุดยอดอาเซียนยุติลง และนายอภิสิทธิ์ต้องลาออก เพราะมาด้วยความไม่ชอบธรรม จึงไม่มีคุณสมบัติที่ดีที่จะเป็นเจ้าภาพจัดประชุม และยังมีเป้าประสงค์ทำร้ายประชาชนของตัวเอง เหตุการณ์ปะทะกันที่จะสกัดเสื้อแดง"นายอริสมันต์ กล่าว

นายอริสมันต์ นำสิ่งของที่อ้างว่าได้ยึดมาจากเหตุการณ์ปะทะกับกลุ่มคนเสื้อสีน้ำเงินในช่วงเช้าวันนี้มาแสดงกับสื่อมวลชน อาทิ ระเบิดปิงปอง ระเบิดควัน ตะปูเรือใบ และปลอกกระสุนปืน พร้อมทั้งระบุว่าเชื่อว่าคนในฝั่งรัฐบาลอยู่เบื้องหลังเหตุปะทะดังกล่าว ทั้งบมาว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำคนสำคัญของพรรคภูมิใจไทย

แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นการเรียกร้องตามสิทธิภายใต้ประชาธิปไตย ไม่มีรัฐบาลไหนปิดกั้นประชาธิปไตยและรุมทำร้ายเสื้อแดงที่มีแต่มือเปล่า จึงขอร้องให้รัฐบาลยุติการกระทำเหล่านี้ และให้นายอภิสิทธิ์และรัฐบาลออกมารับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สำหรับการปะทะกันในช่วงเช้าวันนี้มีผู้บาดเจ็บ 10 ราย ในจำนวนนี้ 9 รายถูกส่งมารักษาที่โรงพยาบาลบางละมุง จ.ชลบุรี เป็นคนเสื้อแดง 4 ราย และคนเสื้อน้ำเงิน 5 ราย โดยมีชายไม่ทราบชื่อรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดอาการสาหัส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ