"สุเทพ"คาดนายกฯจะพิจารณายกเลิกพรก.ฉุกเฉินค่ำนี้หลังส่งผู้นำนานาชาติกลับ

ข่าวการเมือง Saturday April 11, 2009 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีจะพิจารณายกเลิกการประกาศบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในช่วงค่ำวันนี้ หลังจากที่รัฐบาลเสร็จสิ้นการทำหน้าที่ส่งบรรดาผู้นำอาเซียนกลับประเทศเป็นที่เรีบบร้อยแล้ว ขณะที่การประชุมสุดยอดอาเซียนต้องถูกเลื่อนออกไปจากเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในช่วงเช้าวันนี้

นายสุเทพ ยังชี้แจงถึงสถานการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นจากการปะทะกันของกลุ่มคนเสื้อแดงและเสื้อน้ำเงินว่า ตลอดเวลาช่วงวันนี้มีกระแสข่าวที่ถูกบิดเบือนกล่าวอ้างว่ามีการต่อสู้ระหว่างเจ้าหน้าที่ของรัฐและผู้ชุมนุม แต่ข้อเท็จจริงคือเจ้าหน้าที่ของรัฐไม่ได้พกอาวุธ มีเพียงโล่ห์และกระบอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนใช้ความอดทนอดกลั้น และอยู่ในระเบียบปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

ขณะที่การปะทะกันเป็นเรื่องของกลุ่มเสื้อแดงกับชาวบ้านที่ไม่เห็นด้วยกับการขัดขวางการประชุมสุดยอดอาเซียน ทำให้มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหลายราย ซึ่งไม่มีผู้เสียชีวิต โดยไม่มีผู้ชุมนุมในกลุ่มคนเสื้อแดงได้รับบาดเจ็บเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ส่วนผู้ที่บาดเจ็บสาหัสบริเวณช่องท้องเป็นประชาชนจากจ.ปราจีนบุรีมาประกอบอาชีพรับจ้างในพัทยาและมาร่วมต่อต้านการกระทำของผู้ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งขณะนี้เสร็จสิ้นการผ่าตัดและปลอดภัยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ