(เพิ่มเติม1) นายกฯประกาศยกเลิก พรก.ฉุกเฉินในพัทยา-ชลบุรี,ขอโทษที่เกิดความวุ่นวาย

ข่าวการเมือง Saturday April 11, 2009 19:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศยกเลิก พรก.ฉุกเฉินในพื้นที่พัทยา และจ.ชลบุรี หลังดูแลการเดินทางกลับของผู้นำประเทศต่างๆให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยจนภารกิจเสร็จสิ้นลุล่วงด้วยดี และได้มีโอกาสไปพบกับผู้นำทุกประเทศ โดยขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งก็ได้รับความเห็นใจและเข้าใจจากผู้นำทุกประเทศ

ส่วนกรณีของนายบันคีมุน เลขาธิการยูเอ็น ซึ่งยังเดินทางมาไม่ถึงนั้น ก็ได้พูดคุยพร้อมขอโทษผ่านทางโทรศัพท์แล้ว ซึ่งก็ได้รับความเห็นใจและเข้าใจเช่นกัน ยกเว้นนายกรัฐมนตรีประเทศออสเตรเลียที่ยังไม่ได้คุยด้วยเพราะอยู่ระหว่างเดินทางกลับประเทศออสเตรเลีย

"ฉะนั้นตอนนี้ก็ไม่มีความจำเป็นต้องประกาศพรก.ฉุกเฉินร้ายแรงฯ ต่อไป จึงได้มีการประกาศยกเลิก พรก.ดังกล่าว"นายกรัฐมนตรี กล่าว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวขออภัยประชาชนที่เกิดเรื่องราวความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง อย่างไรก็ตามยืนยันว่าจะนำความสงบเรียบร้อยในประเทศกลับคืนมาโดยยึดหลักความถูกต้อง

ส่วนใครที่ประกาศชัยชนะสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นศัตรูของชาติ มีความคิดร้ายต่อประเทศชาติ ต้องได้รับการดำเนินการตามกฎหมาย

“การทำงานของผมจากนี้ไปก็จะมุ่งไปเป้าหมายนี้อย่างเดียว บนความสูญเสียของประเทศชาติในวันนี้ ใครก็ตามที่ประกาศชัยชนะผมถือว่าคนๆนั้น หรือกลุ่มคนเหล่านั้นคือศัตรูของประเทศไทยอย่างแท้จริง ไม่ว่าผมจะอยู่ในสถานะใดก็ตาม ผมจะไม่ยอมให้ใครมาสร้างความเสียหายให้กับประเทศและอยู่เหนืออำนาจและความเป็นอยู่ของคนไทย และผมถือว่าเป็นความรับผิดชอบสูงสุดที่จะนำความสงบสุขกลับมาสู่ประเทศไทยโดยเร็ว" นายกรัฐมนตรี กล่าวในท้ายที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ