กลุ่มคนเสื้อแดงบุกศาลอาญา รัชดาฯ รอประกันตัว"อริสมันต์"

ข่าวการเมือง Sunday April 12, 2009 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงได้รวมพลเดินทางไปยังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งนายณัฐุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำได้ประกาศบนเวทีว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำที่พาคนเสื้อแดงไปบุกโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า จะมีการนำตัวนายอริสมันต์ไปยังศาลอาญาฯ เพื่อฝากขัง

ทั้งนี้ ที่บริเวณ ถนนรัชดาภิเษก บริเวณหน้าศาลอาญา ทั้ง 2 ฝั่ง ถูกปิดล้อมและเต็มไปด้วยคนเสื้อแดง โดยมีการเปิดช่องจราจรให้รถผ่านได้แค่เลนเดียวเท่านั้น ส่งผลให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดเป็นอย่างมาก ขณะที่กลุ่มวิทยุชุมชนคนรักแท็กซี่ ซึ่งขนคนเสื้อแดงเต็มรถแท็กซี่จำนวนหลายคัน ก็ได้ไปจอดรถไว้บริเวณดังกล่าว พร้อมด้วยมีจักรยานต์ และรถส่วนบุคคลไปจอดขวางด้วย ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมากได้มีการโพกผ้าสีแดง และโบกธงไปมา

สำหรับจุดประสงค์ของการเดินทางมาครั้งนี้ของคนเสื้อแดง เพื่อให้กำลังใจนายอริสมันต์ และมีรายงานว่า ทางแกนนำ ได้ให้นายการุณ โหสกุล ส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางไปรอประกันตัวนายอริสมัตน์ต่อศาลอาญาแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ