(เพิ่มเติม) โฆษกฯ เผยเหตุเสื้อแดงบุกมท.ไม่มีผู้เสียชีวิต จนท.เจ็บ 4 นายกฯเจ็บแขน

ข่าวการเมือง Sunday April 12, 2009 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เหตุการณ์ที่กลุ่มเสื้อแดงบุกเข้าไปภายในกระทรวงมหาดไทยและทุบรถของนายกรัฐมนตรี ไม่มีผู้เสียชีวิต มีผู้ที่บาดเจ็บ 4 ราย เป็นนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรีและผู้ติดตาม รวมทั้งเจ้าหน้าที่อีก 2 ราย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รปภ.ของผู้ใหญ่

ขณะที่มีรายงานข่าวว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่แขน ซึ่งโฆษกฯ ยืนยันว่านายกรัฐมนตรีปลอดภัยดี

นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เหตุการณ์ทื่เกิดขึ้นในช่วงบ่ายเกิดจากกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงพยายามพังประตูเข้าไปภายในกระทรวงมหาดไทยขณะที่นายกรัฐมนตรีกำลังแถลงการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในกทม.และปริมณฑล แต่เจ้าหน้าที่พยายามสกัดไว้

ทั้งนี้ การกระทำของผู้ชุมนุมครั้งนี้นับเป็นการก่อการจราจล ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ไม่ใช่การชุมนุมตามรัฐธรรมนูญ รัฐบาลมีความจำเป็นต้องแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน และต้องมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังมากขึ้น จึงขอให้ทุกคนถอยออกมา

นายกรัฐมนตรีได้สั่งการมาตลอดห้ามเจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรง ซึ่งผู้ที่บาดเจ็บก็เป็นเพียงเจ้าหน้าที่ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีเสียงปืนเกิดขึ้นก็จริง แต่เป็นเหตุเข้าใจผิดกันเท่านั้น ไม่ได้เป็นเพราะมีเจตนาทำร้ายใคร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ