"ทักษิณ"สัมภาษณ์ CNN ระบุทหารรุนแรงเกินกว่าเหตุ จะกลับไทยเมื่อสงบ

ข่าวการเมือง Monday April 13, 2009 19:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า ประชาชนเสื้อแดงที่ออกมาประท้วงในขณะนี้ต้องการเรียกร้องประชาธิปไตยที่แท้จริงให้เกิดขึ้นในประเทศไทย เนื่องจากขณะนี้ยังมีการแทรกแซงทางการเมืองจากบางฝ่าย และตัวเขาเองต้องการเห็นการได้ซึ่งประชาธิปไตยด้วยความสงบสุขและสันติภาพ แต่ตอนนี้ฝ่ายทหารใช้ความรุนแรงกับประชาชนเกินกว่าเหตุ

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอ้างว่า มีประชาชนที่เสียชีวิตจากการสลายการชุมนุม ขณะที่รายงานในประเทศ โดยเฉพาะจากคณะแพทย์หรือฝ่ายเจ้าหน้าที่ ยืนยันว่าไม่มีผู้เสียชีวิต มีแต่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งฝ่ายผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ทหารรวมประมาณ 70 ราย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการเดินทางกลับมายังประเทศไทย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า จะเดินทางกลับเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมเมื่อบ้านเมืองเกิดความสงบ ซึ่งหลังจากนี้ต้องการให้ทุกคนมาอยู่ร่วมกัน ยุติความรุนแรง และอยากให้ทุกคนหันหน้าเข้าหากัน ใช้วิธีการสันติในการแก้ไขปัญหา

สำหรับประเด็นที่พรรคไทยรักไทยถูกยุบพรรคจากข้อกล่าวหาการซื้อเสียงนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรค กล่าวว่า ในประเทศไทยขณะนี้มีการแทรกแซงในกระบวนการศาลรัฐธรรมนูญ ขณะที่มีปัญหาเรื่องสองมาตรการในการตัดสินคดีความ ซึ่งตนต้องการให้กำจัดระบบ 2 มาตรฐานดังกล่าว เพราะระบบยุติธรรมยังไม่เกิดขึ้นในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ