จนท.ทลายค่ายพักโจรใต้ใน จ.นราธิวาส เตรียมก่อเหตุถล่มฐานปฏิบัติการทหาร

ข่าวการเมือง Friday April 17, 2009 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่บุกทลายค่ายพักของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบกลางป่าสาคูในพื้นที่ จ.นราธิวาส โดยสามารถตรวจยึดอาวุธปืนสงคราม ระเบิด และของกลางได้เป็นจำนวนมาก

เมื่อเวลา 06.00 น.กำลังทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ได้สนธิกำลังจำนวน 60 นาย ภายใต้การนำของ พ.ท.ธนิต แสงจันทร์ รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส 38 ได้เข้าตรวจสอบป่าสาคู บ้านกลูโฆ หมู่ 2 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากชาวบ้านในพื้นที่ว่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใช้พื้นที่ดังกล่าวสร้างเป็นค่ายพัก

เมื่อถึงเป้าหมายเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังบุกเข้าไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจากมีปริมาณน้ำท่วมขังสูง 50-80 ซม. และพบร่องรอยของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบไหวตัวหลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยบริเวณดังกล่าวกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบสร้างเพิงพักด้วยวัสดุไม้ไผ่ยกพื้นจำนวน 2 หลัง แล้วใช้ผ้ากันฝนขึงเป็นหลังคา ขนาดกว้าง 3x4 เมตร สามารถอาศัยอยู่ได้หลังละ 8-10 คน

สำหรับของกลางที่ตรวจยึดได้ประกอบด้วย ระเบิดเคโม 2 ลูก, ระเบิดซีโฟร์ 1 ลูก, ระเบิดแสวงเครื่องแบบเท้าเหยียบ 1 ลูก, กระสุนปืนเอ็ม 203 จำนวน 3 ลูก, กระสุนปืนกว่า 100 นัด, ซองแมกกาซีนเอ็ม 16 จำนวน 8 อัน, ซองแมกกาซีนอาก้าจำนวน 2 ซอง, วิทยุสื่อสาร, เสื้อกางเกงลายพรางทหาร 8 ชุด, หมวกไหมพรม, ถังแก๊ส, ยารักษาโรค, ดินระเบิด, แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ที่เคยใช้ประกอบระเบิดเป็นคาร์บอมบ์ดักสังหารเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา, แผ่นโซลาร์เซล, ผ้าโสร่ง, รองเท้า, เอกสารภาษายาวี, เพาเวอร์เจล, เชื้อปะทุ, แบตเตอรี่แห้งใช้จุดชนวนระเบิด, ข้าวสาร, เตาแก๊ส, วงจรประกอบระเบิด และอื่นๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังสามารถตรวจสอบพบหลักฐานสำคัญอีก 1 ชิ้น คือ แผนที่ตั้งของฐานปฏิบัติการย่อยของเจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.นราธิวาส 38 ซึ่งอยู่บริเวณหมู่บ้านตันหยงลิมอ อ.ระแงะ ที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบวางแผนบุกโจมตีในอีก 2-3 วันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะรัฐมนตรีนัดพิเศษวันนี้ มีมติต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ออกไปอีก 3 เดือนจากเดิมที่จะครบกำหนด 19 เม.ย.นี้


แท็ก สงคราม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ