วิป 3 ฝ่ายมีมติประชุมร่วมรัฐสภา 22-23 เม.ย. ถกทางออกวิกฤติประเทศ

ข่าวการเมือง Tuesday April 21, 2009 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ประธานคณะทำงานประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล)เปิดเผยว่า จากการประชุมร่วม 3 ฝ่ายระหว่างวิปรัฐบาล วิปฝ่ายค้าน และ วิปวุฒิสภา ที่ประชุมมีมติร่วมกันว่าการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อหารือแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ตามมาตรา 179 จะใช้กรอบเวลาทั้งสิ้น 2 วัน คือวันที่ 22-23 เม.ย.ตั้งแต่เวลา 10.00 -22.00 น. รวม 24 ชั่วโมง ถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์แห่งชาติช่อง 11

ทั้งนี้ ได้จัดสรรเวลาสำหรับนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องได้ชี้แจง รวม 4 ชั่วโมง, ผู้นำฝ่ายค้าย 2 ชั่วโมง, รัฐบาล 6 ชั่วโมง, ฝ่ายค้าน 6 ชั่วโมง และสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)6 ชั่วโมง โดยมอบหมายให้แต่ละฝ่ายไปจัดสรรเวลากันเอง ซึ่งผู้เข้าร่วมอภิปรายควรอภิปรายในเชิงสร้างสรรค์ เพื่อให้ประชาชนมีความไว้วางใจในการทำงานของระบบรัฐสภา

อย่างไรก็ดี ที่ประชุมวันนี้ยังมีความเห็นพ้องกันว่าควรมีการตั้งคณะกรรมาธิการร่วมกันของรัฐสภาเพื่อประมวลเหตุการณ์การแก้ไขสถานการณ์บ้านเมือง และการคลี่คลายสถานการณ์ทางการเมืองภายใต้การประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน อย่างเป็นขั้นตอน

พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวาณิชย์ ส.ว.สรรหา ตัวแทนคณะกรรมาธิการวิสามัญวุฒิสภา(วิปวุฒิ)กล่าวว่า สำหรับญัตติที่ ส.ว.51 คนได้เข้าชื่อร่วมกันเพื่อยื่นญัตติให้รัฐบาลชี้แจงปัญหาการบริหารราชการแผ่นดินตามมาตรา 161 นั้นก็ยังคงอยู่ โดยให้รัฐบาลมาชี้แจงต่อวุฒิสภาในวันที่ 1 พ.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ