"ป๋าเปรม"ขอพระสยามเทวาธิราชคุ้มครองชาติร่มเย็น ผู้ไม่หวังดีมีอันเป็นไป

ข่าวการเมือง Thursday April 23, 2009 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ บนบานพระสยามเทวาธิราชให้ช่วยปกป้องคุ้มครองชาติบ้านเมืองให้มีความสงบร่มเย็น และดลบันดาลให้ผู้ที่ไม่หวังดีต่อประทศชาติให้มีอันเป็นไป

"ขอบนบานสานกล่าวให้พระสยามเทวาธิราชได้คุ้มครองเด็กๆ ที่มาจากภาคใต้ คุ้มครองชาติบ้านเมืองให้มีความสงบร่มเย็น และโปรดดูแลคนที่ไม่หวังดีต่อประทศให้มีอันเป็นไป" พล.อ.เปรม กล่าวในระหว่างเป็นประธานเปิดโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ รุ่นที่ 12 ที่สโมสรกองทัพบก

พล.อ.เปรม กล่าวว่า พระสยามเทวาธิราชเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของประเทศที่คนไทยทุกคนถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองประเทศให้สงบร่มเย็น พระสยามเทวาธิราชได้แสดงให้เห็นมาโดยตลอดว่าท่านดูแลชาติบ้านเมืองของเราจริงๆ เพราะฉะนั้นจึงยกเรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อให้เด็กๆ ได้ระลึกถึงพระสยามเทวาธิราช

และ ขอให้เด็กทุกคนที่มาร่วมโครงการมีความภูมิใจและมั่นใจในความเป็นไทย แม้จะไม่ได้นับถือศาสนาเหมือนคนส่วนใหญ่ของประเทศ แต่ทุกคนมีหน้าที่ดูแลบ้านเมืองของตนเอง เมื่อเด็กโตขึ้นมาสามารถทำหน้าที่ดูแลแผ่นดินไทย การเป็นคนไทยที่ดีต้องมีความซื่อสัตย์สุจริต จงรักภักดีต่อชาติ บ้านเมือง และสถาบันพระมหากษัตริย์

"เธอเป็นสิ่งที่พวกเราตั้งความหวังไว้ว่าจะโตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่ที่มีความมุ่งมั่นและปรารถนาจะดูแลชาติบ้านเมืองของพวกเราคนไทยแทนพวกเรา ให้ชาติบ้านเมืองมีความรักความสามัคคี สมานฉันท์ เจริญก้าวหน้า"พล.อ.เปรม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ