SWINE FLU:ฮ่องกงพบผู้ป่วยต้องสงสัยติดเชื้อไข้หวัดเม็กซิโกที่เดินทางกลับจากสหรัฐ 1 ราย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 28, 2009 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเหวิน เจียเป่า นายกรัฐมนตรีจีนได้สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีให้มีการป้องกันและควบคุมไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เม็กซิโก (swine flu) ทั้งในคนและในสุกร หลังจากที่เกิดการระบาดของไข้หวัดเม็กซิโกในประเทศต่างๆ แม้ว่าจนถึงขณะนี้จะยังไม่มีการรายงานผู้ป่วยในจีนก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ศูนย์คุ้มครองสาธารณสุขของฮ่องกงระบุว่า ทางการกำลังตรวจสอบหญิงชาวฮ่องกงรายหนึ่งที่ต้องสงสัยว่าอาจติดเชื้อไข้หวัดเม็กซิโก หลังจากที่เธอมีอาการติดเชื้อที่ระบบทางเดินหายใจและมีไข้หลังจากที่ได้เดินทางกลับมาจากสหรัฐ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ที่ประชุมครม.ได้มีการรับฟังรายงานจากหน่วยงานต่างๆของรัฐบาลถึงสถานการณ์ของไข้หวัดหมูทั่วโลก รายงานการประชุมระบุว่า คณะกรรมการกลางของพรรคคอมมิวนิสต์และรัฐบาลได้ให้ความสำคัญอย่างมากกับสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศต่างๆ และได้ใช้มาตรการฉุกเฉิน เพื่อติดตามความคืบหน้าและป้องกันอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ ที่ประชุมไม่ได้มองข้ามความเป็นไปได้ที่จะเกิดการแพร่ระบาดในจีน ดังเช่นที่เกิดในหลายประเทศที่มีผู้ต้องสงสัยติดเชื้อมากขึ้น และได้สั่งการให้ทุกฝ่ายพร้อมรับมือในด้านสาธารณสุขของประชาชนและสร้างความเชื่อมั่นเรื่องเสถียรภาพภายในสังคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ