"ทักษิณ"ขู่ฟ้องกลับ ตร.อ้างถูกกลั่นแกล้ง หากถูกดำเนินคดีหมิ่นสถาบัน

ข่าวการเมือง Thursday May 14, 2009 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ อดีตที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากการที่คณะกรรมการสันติบาลเตรียมส่งหลักฐานให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางสั่งฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ กรณีหมิ่นเบื้องสูงสถาบันในการปราศรัยผ่านระบบวิดีโอลิ้งค์มายังเวทีชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)เมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น ทีมทนายของ พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังพิจารณาในรายละเอียดผลสรุปของตำรวจว่ามีเหตุผลและการตีความข้อกล่าวหาอย่างไร เพราะข้อกล่าวหารุนแรง รวมทั้งกำลังพิจารณาว่าหากเป็นการกลั่นแกล้งก็อาจจะฟ้องกลับด้วย

ทั้งนี้ ทีมทนายได้เตรียมหลักฐานในส่วนของบทสัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ มีเจตนาพูดตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตีความหรือไม่ อย่างไรก็ตามจะมีการออกแถลงการณ์เรื่องดังกล่าวในเร็วๆ นี้ด้วย เนื่องจากที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ยืนยันความจงรักภักดีต่อสถาบันมาโดยตลอด ดังนั้นจากผลที่ออกมาตำรวจอาจถูกแรงกดดันจากฝ่ายการเมืองที่เข้ามาแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมได้

อย่างไรก็ตาม หากมีการแจ้งข้อกล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ต้องเตรียมทนายเพื่อยื่นคำร้องต่ออัยการสูงสุดอย่างแน่นอน เพราะมีหลายเรื่องหลายคดีที่ตำรวจสรุปว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีความผิดแต่เมื่อถึงชั้นอัยการกลับไม่มีการสั่งฟ้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ