รมช.เกษตรฯ นัดเปิดใจบ่ายนี้หลังตกเป็นข่าวลูกพรรค ภท.จ้องเขี่ยจากครม.

ข่าวการเมือง Tuesday May 19, 2009 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า นายชาติชาย พุคยาภรณ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ จะเปิดแถลงข่าวในช่วงบ่ายวันนี้หลังตกเป็นข่าวว่าลูกพรรคภูมิใจไทย(ภท.)กดดันให้ปรับเปลี่ยนจากคณะรัฐมนตรี เนื่องจากไม่เคยเข้าร่วมกิจกรรมของพรรค ขณะที่มีรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)อีก 5-6 รายที่ลูกพรรคหยิบยกชื่อให้มีการปรับเปลี่ยน

อย่างไรก็ตาม พรรคร่วมรัฐบาลออกมาประสานเสียงยังไม่มีแนวคิดที่จะปรับเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีในสัดส่วนของตัวเอง โดยนายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะว่าที่หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.) กล่าวว่า ยังไม่มีแนวคิดที่จะมีการปรับเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรค เนื่องจากเห็นว่ารัฐมนตรีทุกคนยังสามารถทำงานได้ดี

"ไม่ได้คิดจะปรับเปลี่ยนใดๆ ทั้งสิ้น ในพรรคเรามีความปรองดอง สามัคคี และมีการประเมินทุกเดือน" นายชาญชัย กล่าว

ส่วนกรณีที่มีข่าวจะมีการปรับ ครม.เพื่อให้ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก อดีตหัวหน้าพรรค เข้ามารับตำแหน่งนั้น นายชาญชัย ชี้แจงว่า ผู้ที่จะเข้ามารับตำแหน่งต้องผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมพรรคก่อน ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการหารือกัน

ด้านนายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) กล่าวว่า หากพรรค ภท.ปรับเปลี่ยนตัว รมช.เกษตรและสหกรณ์ ตามที่เป็นข่าวจริงก็ไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงาน และพร้อมที่จะทำงานร่วมกับรัฐมนตรีคนใหม่ได้ไม่มีปัญหา

นายชุมพล ยอมรับว่า ที่ผ่านมาการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลในบางครั้งมีความเห็นขัดแย้งกัน หรืออาจมีการถกเถียงกันบ้าง ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติธรรมดา โดยปฏิเสธมีความขัดแย้งในการทำงานร่วมกับนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี และหากจะมีการปรับ ครม.จริงก็ไม่จำเป็นต้องประชุมแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล เพราะทุกพรรคสามารถตัดสินใจเองได้แล้วแจ้งให้นายกรัฐมนตรีทราบ

ขณะที่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในส่วนของพรรคนั้นนายกรัฐมนตรียืนยันยังไม่มีการปรับ ครม.แต่ขอให้รัฐมนตรีที่ยังมีข้อบกพร่องเร่งปรับปรุงการทำงาน โดยในส่วนของคณะทำงานติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลที่ตนเองเป็นประธานจะมีการประชุมนัดแรกในวันที่ 22 พ.ค.นี้

รัฐบาลผสมชุดปัจจุบันที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ประกอบด้วยพรรคการเมือง 6 พรรค โดยมีพรรค ปชป.เป็นแกนนำ ร่วมด้วยพรรค ชทพ., ภท., พผ., กิจสังคม และรวมใจไทยชาติพัฒนา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ